Build Sweet Home

แบบตู้อาบน้ำสวยๆ ไอเดียฉากกั้นอาบน้ำงามๆ

Tweet
f Share

การแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห้งในห้องน้ำเป็นการเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เราลื่นในห้องน้ำได้ดีที่สุด ซึ่งวิธีแบ่งพื้นที่เปียกอย่างง่ายๆที่เพื่อนๆคงจะคุ้นตากันดีก็คือ การติดม่านอาบน้ำ แต่ทีนี้ม่านอาบเวลาที่สกปรกแล้ว ขอบอกว่าขี้เกียจถอดมาล้าง ถอดมาขัดมากๆ ดังนั้นการมองหาตู้อาบน้ำหรือติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในวันนี้เราลองมาดูไอเดียแบบตู้อาบน้ำและฉากกั้นอาบน้ำสวยๆกันดีกว่าครับ

แบบตู้อาบน้ำสวยๆ ไอเดียฉากกั้นอาบน้ำงามๆ
จุดประสงค์การใช้งานของตู้อาบน้ำและฉากกั้นอาบน้ำนั้นเหมือนกันครับ คือ ต้องการแบ่งโซนพื้นที่เปียก กับโซนพื้นที่แห้งภายในห้องน้ำ โดยเรามาดูกันที่ตู้อาบน้ำกันก่อนเลยครับ

แบบตู้อาบน้ำสวยๆ - ตู้อาบน้ำสำเร็จรูป มีข้อดีสุดๆคือ ติดตั้งง่ายๆ พื้นห้องน้ำไม่ต้องทำอะไรมาก ส่วนมากแล้วก็เลือกกันตามขนาดที่ต้องการ กับรูปทรงที่สามารถจัดวางในห้องน้ำที่บ้านของเราได้ครับ ประมาณว่าจ่ายครบจบเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ


แบบฉากกั้นอาบน้ำ - ทีนี้พื้นที่ห้องน้ำของแต่ละบ้านนั้นมีขนาดไม่เท่ากัน ทำให้ขนาดตู้อาบน้ำตามมาตรฐานอาจจะไม่ตอบโจทย์ ดังนั้นการกั้นพื้นที่เปียกโดยใช้ฉากกั้นอาบน้ำนั้นเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ได้ดีกว่า ทีนี้คำแนะนำในการเลือกฉากกั้นอาบน้ำคือ อยากให้เลือกฉากกั้นแบบกระจกเปลือย หรือแบบไร้ขอบ

เหตุผลที่ฉากกั้นอาบน้ำแบบไร้ขอบจะดีกว่า เพราะเวลาที่ใช้งานไปสัก 1 ปี ถ้าเป็นรุ่นที่มีกรอกนั้น ตามขอบซิลิโคนหรือตามเฟรมสีขาวๆ จะเป็นจุดด่างๆดำๆ ซึ่งทำความสะอาดยากมากกกกกกกกกกก โดยเฉพาะฉากกั้นอาบน้ำราคาถูก ทำให้ใช้งานไปเกิน 1 ปีมันดูไม่สวยเท่ากับฉากกั้นอาบน้ำแบบไร้ขอบครับ ซึ่งราคาใกล้เคียงกันด้วยครับ ส่วนตัวแล้วชอบฉากกั้นอาบน้ำแบบไร้ขอบมากกว่ามากๆครับ และสำหรับตอนนี้เราก็ไปดูไอเดียฉากกั้นอาบน้ำสวยๆกันเลยครับ








 อีกไอเดียในการแบ่งพื้นที่อาบน้ำ เราจะใช้เป็นบล็อกแก้วห้องน้ำก็ได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียตู้อาบน้ำและไอเดียฉากกั้นอาบน้ำสวยๆในครั้งนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องน้ำมาดูกันต่อเลยดีกว่า [ลายกระเบื้องห้องน้ำสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 23, 25602017-01-23T07:44:41Z
Previous