Build Sweet Home

34 แบบกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็ก สวยโดนใจ

Tweet
f Share

การใช้กระเบื้องสำหรับแต่งห้องน้ำถือว่าเป็นไอเดียที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอมา และการเลือกใช้กระเบื้องขนาดเล็กๆนั้นก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่หลายคนชื่นชม เพราะการที่กระเบื้องแต่ละแผ่นนั้นมีขนาดเล็ก ทำให้เราสามารถนำมาแต่งแต้มให้เกิดลวดลายต่างๆได้ตามจินตนาการ(และตามความสามารถของช่าง!) โดยในวันนี้ผมได้รวบรวมแบบกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็กๆสวยๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ มาดูไอเดียกระเบื้องห้องน้ำสวยๆกันดี

34 แบบกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็ก สวยโดนใจ
เสน่ห์อย่างนึงของการเลือกกระเบื้องขนาดเล็กๆในการแต่งห้องน้ำ คือ รูปแบบในการวางกระเบื้องมีความหลากหลายมากๆ และถึงแม้ว่าจะเป็นรูปแบบการวางกระเบื้องจะเป็นแบบเดียวกัน แต่ถ้าสีสันของกระเบื้องแตกต่างกันก็จะให้ความรู้สึกที่ต่างกันครับ

นอกจากความสวยงามแล้ว ข้อดีที่กระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็กมี ก็คือ ช่วยให้ห้องน้ำขนาดเล็กๆดูเหมือนว่าห้องกว้างมากขึ้นครับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมห้องน้ำหลายๆที่ยังคงใช้กระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็กกันอยู่

ส่วนข้อเสียที่สำคัญมากของกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็ก ก็มีเหมือนกันครับนั่นคือ ร่องระหว่างกระเบื้องที่จะมักสกปรกหรือเกิดเชื้อรา ซึ่งร่องยาแนวของกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็กจะมีพื้นที่มาก ทำให้เวลาที่ยาแนวเกิดเชื้อรานั้น ห้องน้ำจะดูสกปรกไม่งามตาเลย ทำให้เราต้องออกแรงทำความสะอาดห้องน้ำกันบ่อยๆ
















คราวนี้ลองดูแบบกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็กที่มีการจัดวางที่เหมือนกัน แต่เราเปลี่ยนแค่สีครับ ลองดูว่าสีกระเบื้องจะส่งผลต่อความชอบ ความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง








ยังมีไอเดียกระเบี้องขนาดเล็กสวยๆอีกมาก ไปดูกันเลยครับ













โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างและลวดลายแบบกระเบื้องห้องน้ำขนาดเล็กกันไปสามสิบกว่าแบบแล้ว คราวนี้เรามาดูห้องน้ำสวยๆกันบ้างดีกว่าครับ [36 แบบห้องน้ำพร้อมกระเบื้องสวยๆ]