Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นครึ่ง น่าอยู่ ดูดี ห้องนอนเด็กน่ารัก (รูปเยอะ)

Tweet
f Share

วันเวลาที่ผ่านไปครอบครัวก็ต้องขยับขยายบ้านกัน เพราะไหนจะเด็กๆที่โตขึ้นแล้วต้องการห้องนอนเป็นตัวเอง หรือข้าวของเครื่องใช้ที่เริ่มไม่มีที่วางในบ้านแล้ว แต่ทีนี้ปัญหาหลักในการซื้อบ้านก็คือเรื่องเงิน ดังนั้นแบบบ้านที่ช่วยประหยัดเงินจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยในวันนี้เราลองมาดูไอเดียแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆกันครับ เพราะบ้านชั้นครึ่งมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมจากบ้านชั้นเดียวไม่มาก แต่เราจะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นเยอะเลย

แบบบ้านชั้นครึ่ง น่าอยู่ ดูดี ห้องนอนเด็กน่ารัก
บ้านหลังนี้แค่เราเดินมาดูด้านนอกตัวบ้านก็รู้ได้เลยว่า บ้านชั้นครึ่งสวยๆนี้ต้องมีเด็กๆอยู่ด้วยหลายคนแน่นอน เพราะของเล่นและเครื่องเล่นที่ตั้งอยู่ในสนามหญ้าข้างบ้านมีเต็มไปหมดเลย เห็นแบบนี้แล้วไม่อยากจะคิดถึงความซนของเด็กแสบทั้งหลายในแต่ละวันเลย ฮ่าๆๆๆๆ และสำหรับด้านนอกตัวบ้านจะมาพร้อมกันสวนหน้าบ้านสวยๆ ที่ใช้พื้นที่จัดสวนหน้าบ้านไม่มาก แต่ทำออกมาดูดีมากๆเลยครับ








เมื่อเราเดินเข้ามาในบ้านก็จะพบกับบรรยากาศที่ดูอบอุ่น น่าอยู่ภายในบ้านชั้นครึ่งหลังนี้ โดยชั้นล่างจะเป็นห้องรับแขก ห้องครัวสวยๆและห้องรับประทานอาหารที่มีบรรยากาศเหมาะกับครอบครัวอบอุ่นมากๆ แถมห้องน้ำที่ชั้นล่างก็มีตกแต่งที่ดูหรูหราอลังการมากครับ










ทีนี้เรามาดูห้องนอนเด็กๆที่เป็นไฮไลท์ของแบบบ้านชั้นครึ่งหลังนี้กันเลยครับ โดยห้องนอนของเด็กๆจะมีทั้งห้องนอนสองพี่น้องและห้องนอนสำหรับเด็กเล็ก ไปจนถึงห้องของเล่นสำหรับเด็กๆ ซึ่งห้องนอนของเด็กๆทั้งหมดจะของที่ชั้นบน เรียกว่าเป็นห้องใต้หลังคาสำหรับเด็กๆก็ได้ เห็นแล้วก็นึกถึงตอนที่ผมเป็นเด็กก็อยากได้ห้องนอนใต้หลังคาแบบนี้เหมือนกันน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ




สุดท้ายเราไปเดินดูห้องอื่นๆภายในบ้านกันให้ครบเลยครับ



Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมกันตั้งแต่ด้านนอกจนมาถึงด้านในแบบบ้านชั้นครึ่งหลังนี้กันแล้ว เพื่อนๆชอบหรือมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [41 แบบบ้านชั้นครึ่ง สวยงาม น่าอยู่]