Build Sweet Home

ต้นประทัดจีน จัดสวนสวยให้มีสีสัน เลี้ยงง่าย ดอกสวยงาม

Tweet
f Share

ต้นไม้ที่นิยมในการจัดสวน นอกจากจะมีสีสันที่สดใสแล้ว ความยากหรือความง่ายในการเลี้ยงดูก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สวนที่บ้านของเรานั้นดูดี ซึ่งต้นประทัดจีนเองก็เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอมา เพราะว่าดอกของต้นประทัดจีนมีสีสันสดใส และเลี้ยงดูได้ง่ายอีกด้วยครับ วันนี้เรามาชมความงามของต้นประทัดจีนกันเลย

ต้นประทัดจีน จัดสวนสวยให้มีสีสัน เลี้ยงง่าย ดอกสวยงาม
มองผ่านๆก็ดูคล้ายๆกันต้นหญ้า แต่ว่าสีสันของดอกประทัดจีนสีแดง ก็ทำให้ต้นประทัดจีนกลายเป็นจุดดึงดูดสายตากันได้ไม่ยาก นอกจากนั้นต้นประทัดจีนก็เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยมากๆ เพราะต้นประทัดจีนชอบแสงแดดจัดๆ ต้องได้รับแดดอย่างน้อยควรมากกว่าครึ่งวัน หรือมากกว่า 6 ชั่วโมง แถมยังทนแล้งได้ดี เรียกว่าเหมาะคนขี้เกียจรดน้ำมากๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ผิดๆ ต้องเรียกว่าเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวนครับ เรียกแบบนี้จะฟังดูดีกว่า ฮ่าๆๆๆๆ

ต้นประทัดจีนยามล้อเล่นลมนั้นก็ดูพลิ้วไหวไปตามสายลม นั่งชมแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตาและไม่แน่ว่าเพื่อนๆอาจจะวางปล่อยความเครียดกันได้ไม่ยากเลย

ดอกต้นประทัดจีนสวยๆ
ต้นประทัดจีนเรามักจะเห็นดอกสีแดงกันเป็นส่วนมาก แต่ว่าต้นประทัดจีนก็มีดอกสีส้มและดอกสีขาวกันอีกด้วยครับ ตอนนี้เรามาชมความสวยงามของต้นประทัดจีนสวยๆและตัวอย่างสวนที่นำต้นประทัดจีนไปจัดสวนกันเลยครับ









ต้นประทัดจีนจะกินเนื้อที่ด้านข้างไปด้วย ทำให้เราไม่ต้องปลูกต้นไม้แน่นๆก็สามารถจัดสวนให้ดูเป็นสีเขียวสวยๆกันได้แล้วครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของต้นประทัดจีนกันแล้ว เพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [ดอกกระเจียวสวยๆ กับความงามที่น่ามอง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 16, 25612018-08-16T02:15:30Z
Previous