Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนที่บ้านสวยๆ ด้วยดอกหน้าวัว

Tweet
f Share

เวลาที่จัดสวนที่บ้านนั้น ความทนของดอกไม้ก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะต้นไม้บางชนิดเลี้ยงกันเป็นปีๆกว่าจะออกดอกสักครั้ง แถมออกดอกครั้งนึงก็อยู่ได้แค่ไม่กี่วันก็ร่วงโรยกันแล้ว ดังนั้นดอกไม้ที่อยู่ได้นานๆจึงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และในวันนี้เรามาจะชมไอเดียจัดสวนที่บ้านสวยๆกับดอกหน้าวัวงามๆกันครับ

ไอเดียจัดสวนที่บ้านสวยๆ ด้วยดอกหน้าวัว
ดอกหน้าวัวคนสมัยก่อนจะถือว่าเป็นดอกในงานอัปมงคล เพราะจะเห็นได้บ่อยๆในงานศพ แต่ทว่าในปัจจุบันดอกหน้าวัวได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นเวทีงานแสดงหรือเป็นสวนที่บ้านก็สามารถปลูกต้นดอกหน้าวัวมาประดับให้ดูสวยงามกันได้เลยครับ ซึ่งจุดเด่นของดอกหน้าวัวอยู่ที่สีสันและสดใส แถมยังมีหลายสีให้เลือกปลูกกันอีกด้วย นอกจากนั้นเราก็สามารถปลูกในที่ร่มหรือในบ้านก็ยังได้ ดังนั้นดอกหน้าวัวถึงพบเห็นได้ตามสถานที่ต่างๆครับ

ทีนี้ถ้าเราอยากปลูกดอกหน้าวัวในสวนที่บ้านของเราก็ต้องดูเรื่องแสงแดดกันให้ดีๆ เพราะดอกหน้าวัวชอบแดดร่ำไร ไม่ต้องการแดดจัดๆ ดังนั้นควรปลูกใต้ร่มเงาของตัวบ้านหรือใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ นอกจากนั้นก็ต้องระวังดินไม่ให้มีน้ำขัง เพื่อป้องกันรากเน่า นอกจากนั้นก็ดูแลง่ายๆไม่มีอะไรมากมายเราก็จะได้ชมดอกหน้าวัวสวยๆกันแล้วครับ เพียงแต่ว่าถ้าเราดูแลถึงๆ ใส่ใจกันเต็มที่สีสันของดอกหน้าวัวก็จะสดและดูโดดเด่นมากขึ้นครับ

ดอกหน้าวัวสีแดงสดใส

ดอกหน้าวัวสีชมพูกับตัวอย่างการจัดสวนสวยๆ

ดอกหน้าวัวสีขาวก็ทำให้สวนที่บ้านดูดีได้


ดอกหน้าวัวปลูกรวมๆกันให้มีหลายๆสีก็ดูสวยงามดีเหมือนกันครับ

ชอบสีไหนมากกว่ากันระหว่างสีชมพูกับสีขาว หรือจะเป็นสีแดงดี




ถ้าไม่อยากปลูกดอกไม้หน้าวัวกันเยอะๆ ก็นำไปปลูกในกระถางเล็กๆก็เอาตกแต่งห้องนั่งเล่นหรือบนโต๊ะรับประทานอาหารได้ครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนสวยๆด้วยดอกหน้าวัวกันแล้ว คราวนี้เรามาดูความหมายของดอกหน้าวัวกันต่อเลยครับ [ความหมายของดอกหน้าวัว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 16, 25612018-08-16T03:43:25Z
Previous