Build Sweet Home

ไอเดียเก๋ๆ บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น พร้อมกลิ่นอายแนวคันทรี่

Tweet
f Share

บางครั้งการเลือกแบบบ้านที่มีรูปทรงที่ดูโมเดิร์นแต่เพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่เข้ากับสภาพแวดล้อมบริเวณรอบๆบ้านได้ ดังนั้นการออกแบบให้ตัวบ้านดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติรอบข้างก็เป็นอีกมองมุมที่เราไม่ควรมองข้าม ซึ่งวันนี้เรามาจะชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวที่ทั้งดูโมเดิร์นและมีบรรยากาศของสไตล์คันทรี่กันด้วยครับ

ไอเดียเก๋ๆ บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น พร้อมกลิ่นอายแนวคันทรี่
บ้านชั้นเดียวพร้อมหลังคาทรงแบนที่ดูโมเดิร์นมากๆหลังนี้มาพร้อมตัวบ้านสีดำด้านที่ช่วยขับเน้นรูปทรงของสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยทีนี้ก็มีการเติมการตกแต่งบ้านด้วยแผ่นไม้สวยๆและเข้าไป ซึ่งช่วยบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้มีดูกลมกลืนเข้ากับกองฟางข้างๆบ้านได้มากขึ้น ลองมาดูบรรยากาศสบายๆและน่าอยู่ของบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้กันเลยครับ


การตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวที่ดูโมเดิร์นมากๆและมีบรรยากาศชวนให้รู้สึกผ่อนคลายสุดๆ แถมยังมีเพิ่มเติมความสดใสด้วยการเลือกใช้ตู้สีฟ้าสด ซึ่งทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูโมเดิร์นในสไตล์ของตัวเองมากๆ มีเอกลักษณ์ที่ชวนให้ค้นหาดีครับ

ชั้นวางของในห้องนั่งเล่นที่สามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานได้ในตัว

แบบห้องนั่งเล่นที่เปิดโล่งเชื่อมโยงห้องครัวก็ช่วยให้พื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูน่าอยู่และรู้สึกกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ส่วนบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารก็เลือกแบบที่มีล้อสามารถเลื่อนไปมาได้ง่าย ดังนั้นถ้าเราตั้งโต๊ะรับประทานอาหารไว้ติดกับเคาน์เตอร์ก็ทำให้เรามีเคาน์เตอร์ครัวเพิ่มหรือจะตั้งให้เป็น Kitchen Island ก็ได้ครับ



ต่อมาเราก็เข้ามาชมแบบห้องนอนสวยๆที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ แถมยังดูเก๋ไก๋ด้วยการโชว์คานไม้สีน้ำตาลเข้มตัดกับเพดานสีขาวอีกด้วยครับ

ห้องนอนเล็กๆที่เลือกใช้เตียงนอน 2 ชั้นสำหรับประหยัดพื้นที่ห้องนอน

แบบห้องน้ำสวยๆที่ดูโมเดิร์นและผ่อนคลายมากๆ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆโมเดิร์นและมีกลิ่นอายของสไตล์คันทรี่แบบนี้นี้ คราวนี้เรามาดูบ้านหลังเล็กๆน่ารักๆกันต่อเลยครับ [44 แบบบ้านชั้นเดียว หลังเล็กน่ารัก]