Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้ง แบบบ้านๆ เรียบง่าย มาทำกันเลย

Tweet
f Share

การจัดสวนแนวตั้งนั้นสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านของเรากันได้ง่ายๆ แถมยังกลายมาเป็นรั้วสีเขียวในการช่วยกรองฝุ่นและซับเสียงได้ในระดับนึงด้วยถ้าหากเราจัดสวนแนวตั้งให้มีต้นไม้แน่นมากพอ นอกจากนั้นก็ช่วยป้องกันสายตาของเพื่อนบ้านที่อยากรู้อยากเห็นได้อีกต่อครับ โดยในวันนี้เราจะมาดูไอเดียการจัดสวนแนวตั้งง่ายๆกัน มาดูว่าเพื่อนๆจะทำสวนแบบที่บ้านได้ไหม

ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้ง แบบบ้านๆ เรียบง่าย มาทำกันเลย
ปกติแล้วการจัดสวนแนวตั้งก็มักจะจัดกันที่กำแพงบ้านหรือรั้วบ้าน แต่ทว่าความพิเศษของตัวอย่างแบบสวนแนวตั้งในวันนี้จะอยู่เป็นการขึ้นโครงขึ้นมา แล้วก็จัดการแขวนๆกระถางต้นไม้กันเลย ซึ่งลักษณะของสวนแนวตั้งแบบนี้ทำให้เพื่อนๆสามารถจัดแนวตั้งที่ไหนก็ได้ที่สามารถขึ้นโครงได้ ไม่จำเป็นจำกัดอยู่แค่กำแพงบ้านกันอีกต่อไปครับ โดยแบบสวนแนวตั้งในวันนี้จะขึ้นโครงด้วยไม้ไผ่เลย ทำให้ตัวเสาดูกลมกลืนและเข้ากับต้นไม้ได้เป็นอย่างดี




ต้นเดฟก็แขวนได้

ต้นไม้ที่แขวนในครั้งนี้จะเป็นกล้วยไม้ซะส่วนใหญ่และมีต้นเดฟเพิ่มเติม ซึ่งถ้าเราเพิ่งซื้อกล้วยไม้มาแล้วหรือเราดูแลต้นกล้วยไม้ดีๆให้ออกดอกเยอะๆแล้ว สวนแนวตั้งในวันนี้ก็จะดูงดงามน่ามองมากๆครับ แต่เนื่องจากตอนนี้ต้นกล้วยไม้ไม่ค่อยมีดอกเลย ทำให้สวนแนวตั้งในวันนี้ดูขาดความสวยงามไปสักนิดครับ

การแขวนกระถางต้นไม้แบบนี้ ก็แนะนำเป็นกระถางพลาสติกครับ เพราะมีน้ำหนักเบาทำให้โครงสร้างรับภาระน้อยลง และเวลาที่เดินชนก็ไม่เจ็บตัวเหมือนกับกระถางดินเผาครับ หรือตอนที่กระถางตกลงมาจริงๆก็ไม่ต้องกลัวเรื่องความเสียหายมากนัก


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนแนวตั้งแบบบ้านๆไปแล้ว คราวนี้มาดูตัวอย่างสวนแนวตั้งสวยๆกันบ้างครับ [43 สวนแนวตั้งสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 16, 25612018-08-16T03:58:38Z
Previous