Build Sweet Home

แบบห้องคอนโด 12 ตร.ม. แต่งห้องได้น่าอยู่มากก (รูปเยอะ)

Tweet
f Share

สมัยก่อนถ้ามีคนมาบอกว่า ห้องคอนโดขนาดเล็กๆไม่เกิน 20 ตร.ม. สามารถอยู่อาศัยได้อย่างไม่อึดอัด ผมเองก็คงไม่เชื่อเด็ดขาด แต่ทว่าตอนนี้เราสามารถเห็นรูปตัวอย่างห้องคอนโดขนาดเล็กๆที่ตกแต่งภายในได้น่าอยู่มากๆ ทำให้หลายๆคนบอกเลยว่า ห้องแบบนี้อยากไปอยู่จังเลย และสำหรับวันนี้ผมมีตัวอย่างห้องคอนโดขนาดเล็กสุดๆที่แต่งห้องได้น่าอยู่มากๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ

แบบห้องคอนโด 12 ตร.ม. แต่งห้องได้น่าอยู่มากกกก ไอเดียดีสุดๆ
สำหรับแบบห้องคอนโดในครั้งนี้เป็นห้องที่มีขนาด 130 ตารางฟุต ซึ่งมีขนาดประมาณ 12 ตารางเมตรเท่านั้น!!!! เล็กมากกกกกก นึกง่ายๆก็คือ ห้องกว้าง 3 เมตรยาว 4 เมตร แค่นั้นเอง ซึ่งเล็กกว่าห้องน้ำของบ้านบางหลังอีกครับ แต่พอเราลองดูห้องนี้กลับพบว่า ออกแบบและตกแต่งได้น่าอยู่มากๆครับ โดยการออกแบบจะแบ่งห้องออกเป็น 2 ส่วนหลักๆที่ต่างระดับกัน

พื้นที่ด้านล่าง - พื้นที่ด้านล่างจะเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมโซฟา โดยพื้นที่ริมหน้าต่างจะเป็นเคาน์เตอร์ยาวซึ่งเราสามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานได้เลย และนอกจากนั้นพื้นที่ส่วนนี้ยังสามารถใช้เป็นห้องนอนด้วย ซึ่งเป็นไอเดียการออกแบบที่ประทับใจมากๆครับ เพราะว่าโซฟาที่เราเห็นนั้น จริงๆแล้วสามารถดึงออกมาได้อีก พูดง่ายๆก็คือ ใช้ประโยชน์การจากออกแบบห้องให้มีพื้นที่ต่างระดับ โดยเตียงจะถูกเลื่อนเข้าไปเก็บใต้พื้นครับ



เตียงที่เก็บในพื้นจะเก็บได้ไม่ทั้งหมด โดยจะเหลือปลายเตียงไว้ให้เราใช้นั่งเป็นโซฟาต่อครับ และสำหรับบันไดบ้านก็สามารถเป็นที่เก็บของได้ด้วยครับ เป็นการใช้ประโยชน์กันทุกตารางนิ้วจริงๆ



พื้นที่ด้านบน - พื้นที่ห้องด้านบนจะเป็นห้องครัว พื้นที่นั่งทานข้าวและแบ่งพื้นที่ส่วนนึงเป็นห้องน้ำด้วยครับ และเท่าที่กะขนาดความกว้างด้วยสายตา ผมคิดเองว่าห้องน้ำน่าจะกว้างประมาณหนึ่งเมตรครึ่งเท่านั้นครับ โดยประตูห้องน้ำก็จะเป็นประตูกระจกขุ่น เพื่อให้ตอนที่ยืนอยู่ในห้องครัวหรือในห้องน้ำรู้สึกว่าห้องกว้างขึ้นครับ




โต๊ะทานข้าวก็ต้องเลือกใช้โต๊ะทรงสูงเพื่อประหยัดเนื้อที่สุดๆ โดยตัวโต๊ะทานข้าวกว้างประมาณ 30 เซนติเมตรครับ
ขอขอบคุณที่มารูปภาพทั้งหมดในครั้งนี้จาก homestilo (CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งห้องคอนโดขนาดเล็กๆห้องนี้ไปแล้วเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยครับ โดยส่วนตัวแล้วชอบไอเดียการเล่นพื้นต่างระดับมากครับ เพราะทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น แถมยังใช้ประโยชน์ในการเก็บเตียงนอนได้อีกด้วยครับ และสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการดูไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็กอยู่ ลองไปดูห้องนี้เลยครับ [ไอเดียแต่งห้อง 35 ตร.ม.]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 13, 25582015-11-13T07:01:38Z
Previous