Build Sweet Home

แบบห้องครัวหลังบ้าน พร้อมวิวสวนหลังบ้านสวยๆ

Tweet
f Share

ตำแหน่งของห้องครัวที่หลายๆบ้านมักเลือกสร้างอยู่คล้ายๆกัน ก็คือ ห้องครัวอยู่หลังบ้าน! เพราะการทำอาหารไทย และการปรุงอาหารต่างๆมักจะมีกลิ่นและควันค่อนข้างมาก (ลองนึกถึงตอนที่คุณย่าทอดปลาเค็มกันดูน่ะ อืม..... หอมมากกกกก บางคนก็เหม็นมากกกกกกก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ) ซึ่งทำให้ห้องครัวที่หลังบ้านเป็นตำแหน่งที่มีการระบายควัน-ระบายกลิ่นที่ดีและเดินไปใช้งานสะดวก ดังนั้นวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาชมแบบห้องครัวสวยๆที่ตั้งอยู่หลังบ้าน พร้อมกับมีวิวสวนหลังบ้านที่แสนสบายตา ลองมาชมกันเลยค่ะ

แบบห้องครัว ที่มีวิวสวนหลังบ้านสวยๆ
สำหรับแบบห้องครัวในครั้งนี้จะใช้พื้นที่ไม่กว้างมากนัก โดยจะออกแบบให้มีพื้นที่เก็บข้าวของต่างๆให้มากๆ รวมถึงพื้นที่ใช้งานต่างๆ ดังนั้นห้องครัวในวันนี้จะมีแปลนครัวแบบ U-Shaped ที่มีตู้เก็บของถึง 3 ด้าน โดยด้านขวาจะเป็นเคาน์เตอร์ยาวพร้อมเตาปรุงอาหาร

ส่วนเคาน์เตอร์ครัวด้านที่ติดสวนหลังบ้านก็จะมีหน้าต่างไว้ให้เราชมสวนสวยๆ แถมตรงหน้าต่างนี้ก็ยังติดตั้งอ่างล้างจานไว้ด้วย ซึ่งแสงแดดและสายลมจะช่วยระบายความชื้นได้ดีมากๆ และการตั้งที่วางจาน-ชานไว้ใกล้ๆหน้าต่างแบบนี้ก็จะทำให้จานแห้งเร็วขึ้นอีกด้วยค่ะ สำหรับด้านสุดท้ายก็จะเป็นที่ตั้งตู้เย็น เตาไมโครเวฟ เตาอบและตู้เก็บของต่างๆ

แบบห้องครัวก็สวน วิวสวนก็สวย ชอบจังเลย

ทีนี้ที่ด้านข้างของห้องครัวก็จะมีทางเดินออกไปข้างๆบ้าน โดยทางเดินนี้จะเดินไปที่สวนหลังบ้านได้จ้า บรรยากาศบ้านหลังนี้น่าอยู่มากๆเลยยยยย



แบบห้องครัวในวันนี้น่าจะช่วยให้เพื่อนๆมีไอเดียในกาทำห้องครัวหลังบ้านกันได้ง่ายขึ้นน่ะ
โดยเฉพาะบ้านทาวน์เฮ้าส์ :)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับแบบห้องครัวหลังบ้านพร้อมสวนสวยๆในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณคุณ Richard Leeming มา ณ ที่นี้ แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะ เห็นห้องครัวในวันนี้แล้วมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยจ้า ส่วนแบบห้องครัวสวยๆ ยังมีอีกมาก ไปดูกันต่อได้น่ะ [ห้องครัว U-Shaped สวยๆ]