Build Sweet Home

รีวิว น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย ของดีจากดอยคำ

Tweet
f Share

ตอนแรกที่เห็นชื่อเครื่องดื่มเจียวกู้หลาน ก็งงๆว่านี้มันน้ำอะไร เกือบจะไม่ซื้อถ้าไม่ไปเห็นสัญลักษณ์ว่าเป็นยี่ห้อดอยคำ พอเห็นยี่ห้อนี้ก็ไม่ต้องคิดมากครับ ลองซื้อมาทานเลย มาดูกันว่าน้ำดื่มจากดอยคำจะมีรสชาติเป็นอย่างไร

รีวิว น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย ของดีจากดอยคำ
จริงๆแล้วชื่อเต็มๆคือ  "เครื่องดื่มเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย ผสมสารสกัดจากใบหญ้าหนาว" และที่สำคัญที่ทำให้ตัดสินใจในการซื้อง่ายขึ้นไปอีกคือ "ไม่เติมน้ำตาล พลังงานต่ำ" โดยกล่องนึงขนาด 500 ml. ให้พลังงานทั้งหมด 25 kcal เท่านั้น!!!! แบบนี้ใครที่กำลังคุมน้ำหนัก อยากลดความอ้วนอยู่ทานได้เลย แนะนำมากๆครับ
รสชาติเป็นอย่างไร
เนื่องจากไม่มีเติมน้ำตาล ดังนั้นรสชาติจะให้หวานเหมือนชาเขียวยี่ห้อดังคงเป็นไปไม่ได้ แต่จะบอกเลยว่า ความหวานที่มีนั้นขอบอกเลยว่า พอเพียงและอร่อยมาก แนะนำให้แช่เย็นแล้วดื่มเลยครับ ไม่ต้องไปใส่น้ำแข็ง เพราะถ้านำไปใส่น้ำแข็งอาจจะหวานน้อยไป

สำหรับรสชาติและสีของเครื่องดื่มจะให้ความรู้สึกคล้ายๆเก๊กฮวย แต่มีกลิ่นหอมคล้ายๆกลิ่นจากชาดีๆ อธิบายไม่ถูก คือ หวานกำลังดีเหมือนเก๊กฮวยที่มีกลิ่นชา

เขียนชัดเจนว่า ไม่เติมน้ำตาล
ประโยชน์และความรู้สึกหลังจากดื่ม
อันนี้จะขอเขียนโดยอิงความรู้สึกเป็นหลัก ไม่เอาข้อมูลวิชาการเพราะทั้งดอกคำฝอยและเจียวกู้หลานเอง ก็เป็นพืชสมุนไพรทั้งคู่ดังนั้นเป็นพืชที่มีประโยชน์และนำไปใช้เป็นยาเยอะมาก ประโยชน์เขียนกันได้เป็นหน้าๆและหาได้ง่ายในอินเตอร์เน็ต แต่ถ้าดูกันที่ความรู้สึกเลย คือ ดื่มแล้วรู้สึกเย็น เหมือนกับเราดื่มน้ำที่ช่วยแก้ร้อนใน ให้ความรู้สึกสดชื่น

อันนี้ต้องแยกกันระหว่างความสดชื่นที่ได้พลังงานจากน้ำตาล กับความสดชื่นจากสนุมไพรที่เป็นธาตุเย็น โดยเครื่องดื่มนี้จะให้ความรู้สึกของสนุมไพรที่เป็นธาตุเย็นหรือยาเย็น ผมเชื่อว่าใครที่ดื่มก็น่าจะสัมผัสกับความรู้สึกนี้ได้

หาซื้อได้ที่ไหน
จริงๆเมื่อไม่นานมานี้ เราสามารถหาซื้อได้ง่ายมากๆ 7-11, Tesco Lotus, TOPS หรือห้างชั้นนำทั่วๆไป แต่ทีนี้ หลังจากที่มีคนดังในเน็ตไปพูดถึงกัน กลายเป็นว่าหาซื้อยากมากกกกก ไปทีไรก็เหลือแล้วชั้นโล่งๆ T_T
ทำใจก่อนไปซื้อด้วย เพราะคุณอาจจะเจอกับภาพนี้ ของหมด!!!

ราคา
ผมเคยเห็นอยู่แค่ขนาดเดียวน่ะ คือ กล่อง 500 ml.ราคา 30 บาท แต่หลายครั้งก็จะมีโปรโมชั่นลดราคาเหลือ 25 บาทให้เห็นกันอยู่เรื่อยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปรีวิวน้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย - ถ้าคุณดื่มชาเขียวอยู่แล้วอยากเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ กินแล้วไม่อ้วน ต้องลองให้ได้ครับ ของดีๆในเมืองจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

สุดท้ายนี้ถ้าการรีวิวครั้งนี้มีสิ่งใดขาดตกบกพร่องไปก็ต้องอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ และสำหรับรีวิวของจากดอยคำยังมีอีกน่ะครับ ดูต่อได้ที่นี้ [น้ำมะเขือเทศดอยคำ เทียบชัดๆกับยี่ห้ออื่น]