Build Sweet Home

ท่อตันเหรอ ลองแก้ท่อตัน โดยไม่ต้องใช้สารเคมี ไม่ต้องใช้โซดาไฟก่อนไหม?

Tweet
f Share

พอพวกเราอยู่บ้านมาสักพัก มันจะก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆจุกจิกให้มาดูแลบ้างเป็นบางครั้ง บ้านผมเองก็เช่นกันครับ สัปดาห์ที่ผ่านรู้สึกว่า น้ำในห้องน้ำไหลลงท่อช้ามากถึงมากที่สุด ทั้งบริเวณที่อาบน้ำ และอาบล้างหน้าก็มีปัญหาน้ำไหลลงท่อระบายน้ำช้ามาก หรือเรียกได้ว่า "ท่อตัน" นั่นเอง วันนี้เรามาดูวิธีแก้ปัญหาท่อตันกันดีกว่า แต่การใช้สารเคมี, โซดาไฟ หรือผงแก้ท่อตันที่มีขายตามห้างหรือโลตัสนั้น ผมจะขอไม่พูดถึงนะครับ เพราะไม่ค่อยชอบใช้สารเคมีแรงๆแบบนี้เท่าไรนัก



งูเหล็ก หรือที่ทะลวงท่อตัน
อันนี้ถ้าบ้านใครมีอยู่แล้วก็จัดการเลยครับ ทะลวงมันเข้าไปครับ หรือไปยืมส่วนกลางของคอนโด หรือส่วนกลางหมู่บ้านก็ได้ถ้าเขามีให้ยืม เพราะว่าถ้าหากว่าท่อคุณไม่ได้ตันจากการที่มีเศษปูน เศษหินแข็งๆไปอุด รับรองท่อหายตัน แต่ตอนที่จะเก็บงูเหล็กเนี่ย เหม็นสุดๆ เหม็นมากๆเลยครับ และถ้าใครจะซื้องูเหล็กแนะนำให้ดูของดีๆหน่อยนะครับ เพราะว่ามันจะต่างกันที่ชนิดของเหล็ก ถ้าดีๆหน่อยจะทะลวงมันส์มาก แปปๆ ทะลุ ถ้าไม่ทะลุต้องเล่นท่ายากครับ!?!? 

ท่ายากที่ว่า คือ จี้ๆหมุนๆ กระแทกๆ ทะลุชัวร์!!! ไม่มือเราก็ท่อที่ตันล่ะ ใครจะไปก่อนกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ
(รูปภาพงูเหล็กจากอินเตอร์เน็ตครับ ผมไม่ทราบจริงๆว่ารูปนี้ต้นฉบับมาจากเวปไหน แต่อันนี้ผมไปนำจาก pantip ครับ)


น้ำร้อนๆ ราดมันเข้าไป
วิธีบ้านๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย แค่คุณใช้น้ำร้อนๆ แนะนำร้อนโครตๆ แบบว่าเดือดๆเลย ราดลงท่อระบายน้ำครับ ถ้าท่อน้ำสามารถดึงฝาปิดออกมาได้ ดึงออกเลยนะครับ เพื่อให้น้ำร้อนๆ ลงไปเร็วที่สุดโดยที่ไม่ต้องสัมผัสกับอย่างอื่นเลย 

ทำไมน้ำร้อนถึงแก้ท่อตันได้
ถ้าท่อน้ำมันตันจากเศษอาหาร ซึ่งแบบนี้จะเกิดที่ห้องครัว หรือท่อน้ำตันจากไขมันและเส้นผม ซึ่งมักจะเกิดในห้องน้ำ แบบนี้น้ำร้อนๆแก้ปัญหาท่อตันได้แน่นอนครับ ผมทำบ่อยๆ และหลังจากที่ราดน้ำร้อนไปแล้วกลิ่นเหม็นๆจะหายไปหมดเลยครับ เย้ๆ 

**ภาพจาก Wikipedia (Creative Commons) & Pantip ครับ**
*ระวังน้ำร้อนลวก* โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ระวังน้ำร้อนลวก หรือกระเด็นโดนขาตอนเทนะครับ และระวังคนอื่นจะมาใช้ห้องน้ำต่อ ดังนั้นหลังจากที่ราดน้ำร้อนๆไปที่ท่อตันแล้วซักพ้ก ให้ราดน้ำธรรมดาไปลดความร้อน และกันคนอื่นจะได้รับอันตรายจากความร้อนครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, ตุลาคม 19, 25572015-03-17T03:02:16Z
Previous