Build Sweet Home

เครื่องซักผ้าฝาหน้า Electrolux งอแงไม่ยอมทำงาน ทำอะไรได้บ้าง

Tweet
f Share
ถ้าอยู่ๆวันหนึ่ง เครื่องซักผ้าที่อยู่เรากับมาหลายปีอยู่ๆก็ไม่ยอมทำงานซะงั้น เราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการ์กัน แต่เครื่องซักผ้าที่บ้านผมเป็นของ Electrolux แบบฝาหน้าน่ะครับ ดังนั้นยี่ห้ออื่น คงจะช่วยอะไรได้ไม่มาก งั้นเรามาดูกันอาการกันเลย

เครื่องซักผ้าไม่ทำงาน มี Error ขึ้น
แบบนี้ยังดีครับ เพราะว่าเครื่องซักผ้ายังอุตสาห์บอกอาการกับเราได้ แสดงว่าอาการยังไม่หนักมาก โดยเครื่องซักผ้าของ Electrolux จะบอกเป็นรหัสประมาณนี้ครับ E10, E20, E40 ไม่ใช่น้ำมันน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ มันเป็น Error Code ต่างหากมีความหมายตามนี้เลย

E10 - เกี่ยวกับน้ำเข้าเครื่อง
วิธีแก้ไข
  • เปิดก๊อกน้ำ ดูว่ามีน้ำไหลจริงๆน่ะ
  • เปิดปั๊มน้ำที่บ้านหรือยัง? (ผมลืมเปิดครับเลยเจอ แหะๆ)
  • ดูสายยางน้ำเข้าเครื่องว่า สายยางแบนไหม
  • ถ้าคุณติดตั้งตัวกรองน้ำเข้า ให้ทำความสะอาดตัวกรองด้วย

E20 - เกิดปัญหาตอนถ่ายน้ำทิ้ง
วิธีแก้ไข
  • ดูท่อระบายน้ำว่างอหรือแบนไหม
  • ทำความสะอาดตัวกรองท่อระบายหรือ "Drain Pump Filter" -> อันนี้ผมไม่ได้ล้างครึ่งปีครับ เลยเจอ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

E40 - ฝาหน้าเครื่องเปิดอยู่
วิธีแก้ไข
  • เปิด-ปิดใหม่อีกรอบครับ 
  • ถ้าผ้าเยอะไปก็เอาออกน่ะ อันนี้ผมเลยเป็นตอนที่ยัดผ้าเยอะๆ แล้วปิดไม่ได้ ฮ่าๆๆๆๆ
ถ้า Error Code นอกเหนือจากนี้ให้ดูที่หน้า Error Code จาก Electrolux ตามนี้ครับ

เครื่องซักผ้าไม่ยอมทำงาน ไม่มีเสียง ไม่มีไฟ ไม่มีอะไรเลย
อันนี้ผมก็เคยเจอ T_T น้ำตาจิไหล ทำไมตรูผ่านประสบการณ์อะไรมาบ้างเนี่ย 
วิธีตรวจสอบ
  • ถอดปลั๊กแล้วคุณไปหาเครื่องใช้ไฟฟ้าอันอื่นมาลองใช้ปลั๊กที่เครื่องซักผ้าคุณเคยใช้ เพื่อดูว่ามันใช้งานได้ไหม
  • ถ้าไม่ได้ โชคดีครับแค่ปลั๊กเสีย
  • ถ้าปลั๊กปกติ โทรเรียกช่างครับ (อันนี้ผมช่วยไม่ได้จริงๆ เบอร์ 02-725-9000 ตลอด 24 ชั่วโมง อันนี้จากเวป Electrolux น่ะครับ ถ้าไม่มีคนรับ ผมไม่เกี่ยว อิอิ)

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ขอให้คุณโชคดีครับ และสำหรับเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องซักผ้าดูต่อได้ที่นี้ครับ [เครื่องซักผ้า]