Build Sweet Home

ไอเดียการออกแบบห้องน้ำที่แคบๆ หรือขนาดเล็กๆ

Tweet
f Share

ตอนนี้จะซื้อบ้านหรือซื้อคอนโดสักห้องราคาก็มิใช่น้อยๆ ซึ่งทำให้หลายๆคนต้องเลือกห้องหรือบ้านที่มีพื้นที่ขนาดลดลง แต่ว่าพื้นที่มีน้อยเราก็ยังสามารถออกแบบให้มีการใช้งานได้อย่างครบถ้วนเหมือนกับห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ และในวันนี้ผมมีแบบห้องน้ำสำหรับพื้นที่จำกัด โดยแบบห้องน้ำในวันนี้จะมีขนาดที่แคบมากๆ เอาไปดูกันเลยครับ

ไอเดียการออกแบบห้องน้ำที่แคบๆ หรือขนาดเล็กๆ
เริ่มต้นเรามาดูที่ความกว้างของห้องน้ำกันก่อนเลย จะเห็นได้ว่าความกว้างก็กว้างกว่าประตูห้องน้ำนิดเดียวจริงๆ ทีนี้พอเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ก็จะเจอกับอ่างล้างหน้าทันที เพื่อเป็นการพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสาเหตุที่เราควรจัดวางอ่างล้างหน้าไว้ที่ประตูเลย ก็เพราะว่าถ้าเราต้องการแค่ล้างมือ ล้างหน้า แปรงฟัน เปิดประตูก็จะใช้งานได้เลยครับ

ถัดไปก็จะผนังที่กั้นระหว่างโถส้วมกับอ่างล้างหน้า ซึ่งการทำผนังตรงนี้มีประโยชน์อย่างน้อยสองประการเลยครับ นั่นคือ เราสามารถใช้เป็นที่วางของใช้ต่างๆได้ อีกทั้งยังเป็นการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน

ต่อจากโถส้วม ก็จะเป็นบริเวณที่อาบน้ำแล้ว โดยห้องน้ำห้องนี้ติดตั้ง Rain Shower ไว้ที่ผนังด้านซ้าย และทำที่วางของใช้ต่างๆที่ผนังด้านขวา  เพราะฉะนั้นเวลาที่อาบน้ำที่จะพื้นที่ในการอาบน้ำกว้างที่สุด สำหรับพื้นที่นี้ และสำหรับผนังด้านนี้ก็จะเป็นหน้าต่างห้องน้ำพร้อมมู่ลี่ครับ ซึ่งมีประโยชน์เป็นอย่างมากในเวลาที่ห้องน้ำห้องน้อยนี้เต็มไปด้วยกลิ่นอันรุนแรงหลังจากทำธุระ แบบนี้เราก็สามารถปิดประตูแล้วเปิดหน้าต่างระบายกลิ่นได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ




ขอขอบคุณไอเดียการออกแบบห้องน้ำ ที่มีพื้นที่จำกัดในครั้งนี้จากคุณ charlotte holmes (CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบนี้แล้วแม้จะมีพื้นที่ไม่กว้างมาก เราก็ยังสามารถทำห้องน้ำที่อาบน้ำได้เหมือนกัน และถ้าเพื่อนมีไอเดียอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มกราคม 13, 25582015-01-13T09:33:15Z
Previous