Build Sweet Home

วิธีบ้านๆในการประยุกต์ ขวดแยม ขวดแก้วเก่าๆ มาใช้ประโยชน์

Tweet
f Share
ขวดแก้วเก่าๆแบบขวดแยม เป็นสิ่งที่เรามักจะทิ้งลงถังเป็นประจำ แถมยังมีมาให้ใช้ ให้ทิ้งกันอยู่เรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำพริกเผาที่ซื้อมาทานเอง หรือขวดแยมที่ได้มาจากกระเช้าของขวัญ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีแบบบ้านๆในการใช้ประโยชน์จากขวดแก้วที่เหลือกันดีกว่าครับ

วิธีบ้านๆในการประยุกต์ ขวดแยม ขวดแก้วเก่าๆ มาใช้ประโยชน์
1. ทำเป็นที่ใส่เศษเหรียญ - เวลาที่คุณมีเศษเหรียญแต่ไม่มีกระปุกออมสินหมูน้อย แบบนี้เราสามารถใช้ขวดแยมเก่ามาเก็บเศษเหรียญได้ แถมยังมองเห็นด้วยว่าตอนนี้มีสูงแค่ไหนแล้ว แถมยังช่วยให้เด็กๆมีกำลังใจในการเก็บเงินอีกด้วย


2. เก็บอุปกรณ์เย็บผ้า - ปกติแล้วอุปกรณ์เย็บผ้าของแม่บ้านทั่วไทย มักจะเก็บใน....ไอ้คุกกี๋กล่องแดง ฮ่าๆๆๆๆ แต่เราก็สามารถใช้ขวดแยม ขวดแก้วเก่าๆได้เหมือนกัน ซึ่งมีข้อดีตอนที่สามารถมองเห็นก่อนเปิดได้เลยว่า ขวดนี้เก็บอะไรไว้ แต่ข้อเสียก็จะมีว่า ถ้าเป็นขวดที่สูงๆหน่อยจะทำให้หยิบของที่ก้นขวดยากหน่อยครับ


3. เก็บอุปกรณ์ช่างของพ่อบ้าน - ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบซ่อมของเอง และชอบเก็บน๊อตหรือตะปู ของเล็กๆน้อยๆไว้สำหรับเป็นอุปกรณ์ซ่อมแซมของใช้ต่างๆ แบบนี้เราสามารถเก็บในขวดแก้วได้เลย แถมยังเห็นด้วยว่า เก็บอะไรไว้ในขวด


4. ใส่ของสวยๆงามเพื่อแต่งบ้าน - หนึ่งในไอเดียที่หลายๆคนอาจจะเคยเห็นกันมาแล้วก็คือ การนำของสวยๆอย่างเช่น ลูกแก้วสวยๆหรือก้อนหินสวยๆ เราสามารถนำมาใส่ขวดแก้วแล้วไปตั้งโชว์ได้เลย



5. ปลูกดอกไม้ ต้นไม้ - ถ้าคุณไม่อยากเสียเงินไปซื้อกระถางต้นไม้ กระถางดอกไม้ เราสามารถใช้พวกขวดแยมเก่าๆนี้ล่ะ ในการทำปลูกต้นไม้เลย หรือคุณอาจจะใช้ขวดแยมเก่าๆให้ลูกปลูกต้นถั่วเขียวไปส่งคุณครูก็ได้น่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียการใช้งานขวดแก้วเก่าๆแบบบ้านๆ มาแชร์ไอเดียกันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มกราคม 08, 25582015-01-08T03:21:03Z
Previous