Build Sweet Home

เปิดฝาขวดแยมไม่ออก มาดูวิธีง่ายๆในการเปิดฝากัน

Tweet
f Share
ในหนึ่งประสบการณ์ที่หลายๆคนเคยมีเหมือนกัน นั่นก็คือ "เปิดฝาขวดไม่ออก" ไม่ว่าจะเป็นขวดแยม หรือฝาขวดเกลียวต่างๆ และถ้าเปิดไม่ออกตอนที่หิวๆเนี่ยเป็นอะไรที่โกรธมาก แต่ออกแรงมากจนมือเจ็บแล้วก็ยังเปิดไม่ออก แบบนี้ลองมาดูวิธีเปิดขวดแยมง่ายๆกันดีกว่า

วิธีง่ายๆในการเปิดฝาขวดแยม
1. ล้างมือ เช็ดฝา เช็ดขวดให้แห้ง - บางครั้งการเราเปิดขวดไม่ได้อาจจะเป็นเพราะความมันบนมือของเรา หรือที่ขวดก็เป็นได้ ดังนั้นลองไปล้างมือและเช็ดขวดให้สะอาด แล้วลองออกแรงอีกครั้ง

2. ใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนราดบนฝ- วิธีนี้เราต้องการให้ฝาขวดเกลียวมันขยายตัว ซึ่งเราสามารถทำได้ง่ายๆโดยการใช้น้ำอุ่นๆหรือน้ำร้อนเลยก็ได้ ราดไปฝาขวด จากนั้นก็ลองไปหาผ้ามาจับแล้วทดลองเปิดขวดเลย

3. งัด - ความอดทน มันก็ขีดสุดเหมือนกัน ถ้าวิธีการที่เขียนไปข้างบนยังเปิดไม่ออก แบบนี้เราต้องลองอะไรมาขัดแล้ว เช่น ช้อนเล็กๆ ไขควง หรือ ที่ทาเนย งัดให้ฝาขวดมันพอมีอากาศเข้าไปได้บ้าง จากนั้นก็ลองเปิดเลย

4. เรียกผู้ช่วยใกล้ตัว - ถ้าคุณผู้หญิงคนไหนที่สามารถเรียกใช้คุณสามีหรือคุณแฟนได้ แบบนี้ต้องขอความช่วยเหลือแล้วล่ะ หรือแถวบ้านคุณมีบุคคลที่มีกล้ามเป็นมัดๆอาจจะต้องขอความช่วยเหลือแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ

แล้วถ้าเกิดวิธีที่เขียนมาทั้งหมดยังไม่ได้ผล แนะนำว่าไปกินอย่างอื่นแล้วไปนอนซะ พอตื่นขึ้นมาอาจจะมีแรงในการเปิดฝาขวดก็ได้ อิอิ สำหรับเพื่อนๆที่มีวิธีดีๆในการเปิดฝาขวดแก้วให้ออกง่ายๆมาแชร์กันเลยน่ะ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มกราคม 08, 25582015-01-08T01:43:58Z
Previous