Build Sweet Home

แบบห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหารสวยๆในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

สำหรับบ้านในฝันของใครหลายๆคนนั้น ห้องนั่งเล่นจะมีโซฟาให้นอนดูทีวีและก็ยังอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะทานอาหารที่มีการแบ่งสัดส่วนไว้อย่างลงตัว ซึ่งวันนี้เรามีแบบห้องนั่งเล่นพร้อมห้องทานอาหารสวยๆมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ลองไปดูแบบห้องในสไตล์โมเดิร์นกันเลย

แบบห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหารสวยๆ
แบบห้องนั่งเล่นมีเสากั้นระหว่างโต๊ะทานข้าว - สำหรับบ้านบางหลังห้องนั่งเล่นกับบริเวณโต๊ะทานข้าวนั้นจะมีเสาบ้านกั้นอยู่ และหลายคนคงไม่อยากทำกำแพงมากั้นระหว่างสองห้องนี้เพราะว่าจะทำให้แต่ละห้องรู้สึกว่าแคบ ดังนั้นเราสามารถใช้เสาบ้านนี้ล่ะค่ะเป็นสิ่งที่ทำให้ห้องนั่งเล่นกับบริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวได้แบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ลองไปดูแบบห้องกันเลยค่ะ


เคาน์เตอร์บาร์กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับโต๊ะทานข้าว - สำหรับคอกาแฟบางคนนั้น เคาน์เตอร์บาร์หรือเคาน์เตอร์กาแฟเปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ในฝันเลยก็ว่าได้ ซึ่งเราสามารถตั้งเคาน์เตอร์บาร์เป็นตัวกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับโต๊ะทานข้าวก็ได้น่ะค่ะ


พื้นต่างระดับระหว่างห้องนั่งเล่นกับบริเวณตั้งโต๊ะทานข้าว - อีกไอเดียในการออกแบบห้องนั่งเล่นนั่นก็คือ การเล่นระดับความสูงของพื้นในห้องนั่งเล่นเพื่อเป็นการแบ่งสัดส่วนของห้องก็ไอเดียที่ดีค่ะ ซึ่งเราสามารถตั้งโต๊ะทานอาหาร หรือจะลองหาโต๊ะจิบน้ำชามาตั้งข้างห้องนั่งเล่นก็เก๋ดีน่ะค่ะ



ห้องนั่งเล่น แบบโปร่งและกว้างขวาง - และไอเดียสุดท้ายในวันนี้ เราขอเสนอแบบห้องนั่งเล่นที่ตีทะลุไปจนถึงโต๊ะทานข้าว โดยไม่ตั้งเฟอร์นิเจอร์ในการแบ่งสัดส่วนเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกถึงความกว้างขวางของตัวบ้านให้มากที่สุด


ขอบคุณรูปห้องนั่งเล่นสวยๆใกล้ห้องทานอาหารจาก jinkazamah
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆถูกใจแบบห้องนั่งเล่นห้องไหนก็มาแชร์กันเลยน่ะ ส่วนเราชอบห้องนั่งเล่นที่มีเคาน์เตอร์บาร์จ้า