Build Sweet Home

ล้างรถแล้วฝนตก!!! มาดูวิธีช่วยป้องกันดีกว่า

Tweet
f Share
แม้จะไม่ใช่หน้าฝนแต่พอตรูล้างรถแล้ว...ฝนตก!!! บร๊ะเจ้า นี้มันอะไรกัน ถ้าคุณเป็นอีกคนที่กำลังเจอปัญหาแบบนี้อยู่ ผมมีข่าวดีจะบอกว่า...You are NOT ALONE. คุณไม่ได้เป็นคนเดียวครับ งั้นเราลองมาช่วยกันหาวิธีแก้ไขกันดีกว่า ลองมาดูวิธีที่ผมนึกออกกันก่อนเลย

ล้างรถแล้วฝนตก!!! มาดูวิธีช่วยป้องกันดีกว่า

แต่เนื่องจากผมชอบล้างรถเองมากกว่า เพราะประหยัดเงิน!!! งั้นมาดูวิธีป้องกันล้างรถแล้วฝนตกเลยครับ
ใช้ Google ช่วยซิ - อีกไม่นานเราอาจจะโดน Google ครอบโลกก็ได้เพราะคิดอะไรไม่ออกก็ search Google แถมเรื่องล้างรถแล้วฝนตกก็ใช้ Google ช่วยได้น่ะ ไม่ได้ล้อเล่น สำหรับคนที่อยู่ที่กรุงเทพคุณลอง search คำว่า "bangkok weather" จากนั้นกดที่คำว่า "Precipitation" คุณจะเห็นรูปตามด้านล่างเลย ซึ่งคุณสามารถดูได้เลยครับว่า ตอนช่วงเวลานั้นมีโอกาสฝนตกสูงมากแค่ไหน เช่นจากรูปที่ผมโชว์ตอนประมาณ 10 โมงเช้ามีโอกาสฝนตก 27% พอตอนบ่ายโมงจะมีโอกาสฝนตก 19% แต่พอถึงตอน 4 โมงเย็นโอกาสที่ฝนตกจะเหลือแค่ 5% ดังนั้นเราก็ควรล้างรถตอนเย็นซิครับ โอกาสโดนฝนมันจะน้อยกว่าเยอะเลย และเรายังสามารถเลือกวันอื่นๆได้ด้วยครับ แต่จากประสบการณ์มันจะมีความแม่นยำลดลงครับ


สำหรับมือถือหน้าจอจะโชว์อีกแบบน่ะครับลองดูเลย คือเราต้องเลื่อนช่วงเวลาเองแล้วตัวเลขโอกาสฝนตกจะเปลี่ยนครับ


ล้างรถทุกวัน - สำหรับคนที่อยากออกกำลังทุกวัน ลองเปลี่ยนมาล้างรถทุกวันดูไหมครับ แบบนี้เราก็ต้องมีสักวันซิน่าที่ล้างรถแล้วฝนไม่ตก อยู่ใต้ฟ้าไม่กลัวฝนครับ...(ผมแค่กลัวรถเลอะ ฮ่าๆๆๆๆๆ)

เปลี่ยนที่ล้าง - ถ้าคุณคิดว่า ฝนตกมันไม่ใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แต่หากที่ฝนตกมันเกิดจากการที่คุณล้างรถล่ะก็ แบบนี้ต้องเปลี่ยนที่ล้างครับ ฮ่าๆๆๆๆ ลองไปจังหวัดที่กำลังต้องการน้ำฝนสำหรับทำการเกษตร หรือจังหวัดที่กำลังทำพิธีแห่นางแมวเพื่อขอฝน เราไปเลยครับ บอกชาวบ้านไม่ต้องทำพิธีหรอกพี่ เดี๋ยวผมล้างรถให้ฝนก็ตกแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

เนื่องจากคนที่ล้างรถมีทั้งชอบล้างรถเองและไปล้างที่ร้านดังนั้นวิธีสำหรับที่นำรถไปล้างร้านก็พอมีครับ ลองดูกันเลย แต่ผมจะไม่บอกร้านหรือแนะนำร้านน่ะครับ ไปหากันเอาเอง
หาร้านล้างรถที่รับประกัน - ตอนนี้ร้านรับล้างรถยนต์มีเยอะมากๆ ทำให้แต่ละร้านต้องออกโปรโมชั่นมาแข่งขันกัน ดังนั้นก่อนนำรถไปล้าง แนะนำให้หาร้านที่มีโปรโมชั่นรับประกันฝนตกครับ ตามปกติผมจะล้างเฉพาะร้านที่รับประกัน 48 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ถ้าไม่รับประกันไม่ล้าง ฮ่าๆๆๆๆ

หาร้านล้างรถพร้อมโปรโมชั่นรายเดือน - สำหรับคนที่มีเวลาและชอบให้รถสะอาดมากๆ แบบนี้หาร้านล้างรถที่มีโปรโมชั่นรายเดือนเลยครับ เพราะคนที่ซอยเดียวกันในหมู่บ้านผมใช้โปรโมชั่นรายเดือน ราคาค่อนสูงน่ะ แต่พี่เขาไปล้างทุกวันครับ พิมพ์ไม่ผิดครับ นำรถไปล้างทุกวันก่อนไปรับลูก สุดยอดมากกกกกก
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 16, 25582015-02-16T02:55:47Z
Previous