Build Sweet Home

รีโนเวทห้องครัวสุดรก ให้เป็นครัวทันสมัยน่าใช้งานสุดๆ

Tweet
f Share
เวลาที่ไปคุยกับเพื่อนๆก็มีสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนจะเป็นคล้ายๆกันคือ ชอบทำอาหาร ชอบทำขนม แต่ไม่ชอบเวลาที่ต้องล้างและทำความสะอาดห้องครัวเลย เพราะมันรกมาก!!! แล้วถ้ายิ่งห้องครัวที่มีของเยอะๆด้วยน่ะ ล้างทีน้ำตาจิไหล และสำหรับวันนี้เรามีแบบการรีโนเวท(Renovate)ห้องครัวเก่าที่สุดรก ให้กลายมาเป็นห้องครัวใหม่ หรูหรา น่าใช้งานสุดๆ ลองไปดูกันเลยค่ะ

รีโนเวทห้องครัวสุดรก ให้เป็นครัวทันสมัยน่าใช้งาน
การซ่อมแซมและรีโนเวทห้องครัวของบ้านนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2005 แล้ว เรามาดูสภาพห้องครัวกันก่อนเลยดีกว่า แล้วเห็นว่า........อืม.......ของเยอะจัง โดยห้องครัวเก่าจะมีลักษณะเป็น L-shaped โดยมีการตั้งโต๊ะรับประทานอาหารไว้ตรงกลาง แต่เนื่องจากที่วางของไม่พอเลยมีการนำชั้นวางของมาตั้งเพิ่มค่ะ


ห้องครัวหลังจากรีโนเวท เสร็จแล้วจ้าาาาา
ห้องครัวห้องใหม่นี้จะมีการต่อ เคาน์เตอร์ออกมาเพิ่ม โดยมีลักษณะคล้ายๆกับ U-shaped แต่ว่าจะมีต่อเคาน์เตอร์เพิ่มเข้าไปอีกเพราะไม่ต้องการตั้งโต๊ะทานข้าวแล้ว ซึ่งให้ความรู้สึกคล้ายร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเชฟค่อยยืนปรุงอาหารให้ดู แบบนี้แม่ครัว พ่อครัวที่บ้านคุณอาจจะชอบก็ได้น่ะ เพราะได้โชว์ฝีมือทำอาหาร โดยมีเก้าอี้ที่เคาน์เตอร์ให้ลูกๆหรือแขกที่เยี่ยมบ้านนั่งดูด้วย :)

ส่วนต่อมาที่เปลี่ยนเยอะที่สุด คือ Top cover จากสีขาวกลายเป็นลายหินสีเทาทั้งหมด และเนื่องจากมีการทำเคาน์เตอร์เพิ่มเติม ดังนั้นห้องครัวภายในการรีโนเวทจะมีการเปลี่ยนไฟด้วย ดูเก๋และไฮโซขึ้นอีกมากเลย







ขอขอบคุณรูปการรีโนเวทห้องครัวห้องนี้จาก Chris Lattuada
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นห้องครัวสวยๆน่าใช้งานแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะค่ะ