Build Sweet Home

แบบห้องนอน 2 สาว ในพื้นที่ 16 ตารางเมตร

Tweet
f Share
สำหรับห้องนอนที่มีขนาดพื้นที่เล็กๆ ลักษณะการออกแบบห้องนอนที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆก็คือ การใช้เตียงนอนสองชั้น โดยเฉพาะห้องนอนสำหรับเด็กๆสองคน แต่ทว่าวันนี้เรามีแบบห้องนอนสำหรับสองพี่น้องที่ไม่ได้ใช้เตียงสองชั้นมาฝากกันค่ะ แถมยังห้องนอนมีการเลือกใช้โทนสีขาวกับสีชมพูทำให้ห้องนอนดูหวานขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ ลองไปดูกันเลย

แบบห้องนอน 2 สาววัยรุ่นโทนสีขาว-ชมพู ในพื้นที่ 16 ตารางเมตร
เรามาเริ่มกันที่เตียงนอนก่อนเลย โดยการออกแบบในครั้งนี้จะได้เลือกใช้เตียงเดี่ยว สองเตียง ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่นั้นเป็นพื้นที่เตียงนอนไปซะแล้ว ดังนั้นพื้นที่ระหว่างเตียงนอนจึงตั้งโต๊ะทำงานตัวเล็กๆไว้เพื่อเป็นการกั้นเตียงทั้งคู่และใช้ประโยชน์โต๊ะตรงกลางเป็นทั้งโต๊ะทำงานและโต๊ะหัวเตียง

ส่วนหัวเตียงก็มีการติดตั้งชั้นวางของเพิ่ม เพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ที่ปลายเตียงก็จะมีตู้เสื้อผ้า แต่แบบตู้เสื้อผ้าในครั้งนี้เก๋ๆมาก นั่นคือ ใช้ผ้าม่านแทนฝาตู้เสื้อผ้า ทำให้ใช้พื้นที่ในการตั้งตู้เสื้อผ้าน้อยมาก และวางกระจกเงาตั้งตรงกลางระหว่างตู้เสื้อผ้าทั้งสองฝั่ง ซึ่งเป็นการแบ่งพื้นที่การใช้งานไปในตัว แถมกระจกเงานั้นยังติดไว้บนฝาตู้ จึงทำให้เรามีพื้นที่เก็บของเพิ่มเติมที่ด้านหลังกระจกเงาอีกด้วยค่ะ




เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ขอขอบคุณทาง IKEA ที่อนุญาตให้ถ่ายรูปค่ะ และเห็นไอเดียการออกแบบห้องนอนวัยรุ่น เก๋ๆในพื้นที่แค่ 16 ตารางเมตรแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ และสำหรับแบบห้องนอนต่างๆยังมีอีก ตามไปดูต่อได้ที่นี้เลย [แบบห้องนอน]