Build Sweet Home

30 แบบพื้นโรงรถสวยๆ

Tweet
f Share
คราวที่แล้วผมได้เขียนเกี่ยวกับลักษณะของพื้นโรงรถในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปูด้วยอิฐตัวหนอน การทำพื้นโรงรถด้วยสแตมป์คอนกรีตหรือจะทำเป็นพื้นทรายล้าง รวมถึงข้อดี-ข้อเสียของพื้นแต่ละประเภท ดังนั้นในวันนี้ผมจะไม่เขียนซ้ำน่ะครับ แต่บทความนี้จะพยายามรวบรวมรูปและแบบพื้นโรงรถไว้ให้มากๆ ทั้งตอนที่สะอาดและตอนสกปรก เพื่อที่เราจะได้เห็นภาพว่าถ้าให้ช่างทำพื้นโรงรถแบบนี้ไว้ที่บ้านสวยๆของเราแล้วเวลาผ่านไปมันจะมีสภาพเป็นอย่างไร เอาล่ะลองไปดูแบบพื้นโรงรถกันเลยครับ

30 แบบพื้นโรงรถสวยๆ
พื้นโรงรถจากอิฐตัวหนอน และการใช้แผ่นหิน - สำหรับแบบแรกที่เราสามารถพบเห็นกันได้บ่อยๆในการพื้นโรงรถก็คือการใช้อิฐตัวหนอนหรือการใช้แผ่นหินครับ เราลองมาดูแบบสวยๆกันเลย














เราลองมาดูแบบพื้นโรงรถที่โดยส่วนตัวผมคิดว่า ราคาถูกกันดีกว่าครับ เพราะมันเป็นแบบธรรมดาสุดๆ คือ ไปเลือกอิฐตัวหนอนที่ราคาถูกๆมาปูเลย ฮ่าๆๆๆๆ







ปัญหาทั่วไปที่มักจะเจอกันก็คือ อาจจะมีหญ้าขึ้นระหว่างอิฐได้ครับ
เศษใบไม้หรือต้นหญ้าที่ตายจะทำให้ตัวอิฐดูไม่สะอาด เพื่อใช้งานไปนานๆ

ปูพื้นโรงรถด้วยกระเบื้อง - การปูกระเบื้องเป็นพื้นโรงรถก็เป็นแบบที่เราเห็นกันได้ทั่วไป ซึ่งลวดลายของกระเบื้องมันมีให้เลือกเยอะมากๆ ดังนั้นแบบที่จะให้ดู ผมอยากให้ดูแบบที่มันสกปรกแล้ว!!! เพราะเราจะได้เห็นว่าถ้าเราไม่ค่อยได้ขัด ไม่ค่อยได้ล้างมันจะมีสภาพน่าดูน่ามองไหม



การใช้หินแกรนิตมาปูพื้นโรงรถทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นครับ แต่ก็มีราคาที่สูงขึ้น
สแตมป์คอนกรีตและแบบที่เราทำลวดลายเอง - ต่อมาจะเป็นแบบพื้นจากสแตมป์คอนกรีต รวมไปถึงแบบพื้นปูที่เราเป็นคนวาดลวดลายเอง


ทำลวดลายกันเองดีกว่า ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แต่จะสวยไหมอันนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือล่ะ!
พื้นทรายล้าง - และแบบสุดท้ายในวันนี้จะเป็นแบบพื้นโรงรถด้วยการทำเป็นแบบทรายล้างครับ


สุดท้ายทำพื้นโรงรถสวยๆแล้ว อย่าลืมดูที่หลังคาด้วยน่ะครับว่ามีที่ให้นกสามารถมาเกาะได้หรือเปล่า เพราะมีที่ให้นกสามารถยืนเกาะได้แล้วล่ะก็ เหอะๆ คุณจะเจอปัญหาขี้นกบนหลังคารถแน่นอนครับ!!!
โดย buildsweethome.blogspot.com
ปล. เรื่องพื้นโรงแต่ละแบบ ดูได้ที่นี้ครับ [ข้อดี-ข้อเสียพื้นโรงรถแบบต่างๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 27, 25582015-11-09T02:48:05Z
Previous