Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่และประโยชน์ครบครัน

Tweet
f Share
สำหรับวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการแต่งห้องคอนโดกันดีกว่าค่ะ ถึงแม้ว่าห้องจะมีขนาดไม่กว้างมากนัก แต่เราก็สามารถทำให้บ้านหลังเล็กๆของเรากลายเป็นบ้านสวยๆน่าอยู่ได้เหมือนกันน่ะ เอาล่ะลองไปดูไอเดียกันเลย

ไอเดียแต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่และประโยชน์ครบครัน
เตียงนอน - หนึ่งในเฟอร์นิเจอรที่กินพื้นที่มากที่สุดในบ้าน ก็ต้องเป็นเตียงนอนนี้ล่ะค่ะ เพราะเวลาที่เรานอนเราก็อยากนอนเตียงใหญ่ๆ แต่พอเตียงนอนใหญ่ก็กลายเป็นว่าไปกินพื้นที่ห้องอีก ดังนั้นเราควรที่จะเลือกเตียงนอนที่สามารถพับเก็บได้ หรือใช้เป็นโซฟาได้ค่ะ ซึ่งจะทำให้บ้านของเรามีพื้นที่เหลืออีกเยอะมากๆเลยน่ะ




โซฟาสารพัดประโยชน์ - นอกจากเตียงนอนแล้วโซฟาก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้พื้นที่มากเหมือนกัน ดังนั้นแล้วถ้าเราต้องการตั้งโซฟาในห้องทั้งที ก็ควรเลือกแบบโซฟาที่สามารถใช้งานได้หลายๆอย่าง เช่น เป็นทั้งโซฟาและขยายขนาดเป็นเตียงคู่ก็ได้ หรือจะเป็นโซฟาที่สามารถเก็บด้านล่างได้เยอะๆ เป็นต้น


โต๊ะที่ขยายขนาดได้ - เฟอร์นิเจอร์ถัดมา ที่เวลาต้องการใช้งานก็อยากได้ขนาดใหญ่ๆกว้างๆ แต่พอไม่ได้ใช้ก็รู้สึกว่ามันกินที่ซะเหลือเกิน ซึ่งเจ้าเฟอร์นิเจอร์ที่เรากำลังพูดถึงก็คือ โต๊ะทานข้าวหรือโต๊ะทำงานนั่นเองค่ะ ดังนั้นแล้วเราก็ควรที่จะเลือกโต๊ะที่สามารถขยายขนาดได้เมื่อเราต้องการใช้งาน ลองไปดูแบบโต๊ะกันเลยค่ะ

โต๊ะทานข้าวตัวนี้สามารถพับได้ทั้งสองข้างเลย

ใช้พื้นที่แนวดิ่งหรือแนวตั้งให้มากที่สุด - ไอเดียต่อมาเป็นเรื่องชาวคอนโดคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และวันนี้เราจะขอมาแชร์วิธีต่างๆที่จะทำให้เราสามารถใช้พื้นที่แนวดิ่งให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
เครื่องปรุงในห้องครัวก็เก็บในแนวตั้งได้น่ะ
ถ้าคุณยังหาที่วางไมโครเวฟไม่ได้ ลองดูที่วางไมโครเวฟสำหรับยึดติดกับกำแพงดูไหม
อันนี้เป็นที่เก็บของในแนวดิ่ง เก๋ๆ ไว้เก็บพวกผ้าเช็ดหัว ผ้าพันคอต่างๆ
ที่เก็บของในแนวตั้ง ที่เราสามารถมองหาของได้ก่อนหยิบด้วย
พื้นที่แนวตั้ง จะเก็บของก็ได้หรือจะจัดสวนก็สวยไม่แพ้กัน




กล่องสารพัดประโยชน์ - ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะทำให้ห้องเล็กๆของเราดูกว้างขึ้นและน่าอยู่มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ นั่นก็คือ....เก็บ(ยัด)ของลงกล่อง ซึ่งจะทำให้เราสามารถเอากล่องเก็บของ(แห่งความลับ)นี้ไปซ่อนได้ ไม่ว่าจะเป็นใต้เตียง หรือบนตู้เสื้อผ้า บนตู้เย็นก็ได้น่ะ และถ้ากลัวว่าห้องจะไม่น่าดูก็ลองดูกล่องสวยๆไปใช้งานซิค่ะ


ยัดทุกอย่างใส่กล่อง แล้วเก็บใต้เตียงเลย ห้องดูเรียบร้อยแน่ๆ

ใช้พื้นที่ข้างตู้เสื้อผ้า - ไอเดียสุดท้ายในครั้งนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ว่างด้านข้างตู้เสื้อผ้า ซึ่งเราสามารถทำเป็นที่สำหรับแขวนเสื้อผ้าเพิ่มเติมได้เลย รวมทั้งทำเป็นที่วางตะกร้าใส่ผ้าด้วย ซึ่งจะทำให้บ้านของเราดูเป็นระเบียบ เรียบร้อยมากๆ เพราะเสื้อผ้าที่แขวนและตะกร้าโดนซ่อนไว้ ฮ่าๆๆๆ หรือเราจะหากล่องเก็บของมาติดก็ได้น่ะ แล้วทำพื้นที่ด้านข้างเป็นที่เก็บของสำหรับแต่งตัวเลย
คำแนะนำในการติดที่แขวนเสื้อข้างตู้เสื้อผ้า ควรติดให้อยู่สูงกว่าหัวน่ะค่ะ จะได้ไม่มีโอกาสเดินไปชน
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายขอขอบคุณ IKEA ที่อนุญาตให้ถ่ายรูปได้ค่ะ และสำหรับแบบห้องต่างๆที่มาจาก IKEA ยังมีอีกที่นี้เลยค่ะ [แบบห้องตัวอย่างจาก IKEA]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 20, 25582015-11-16T02:37:48Z
Previous