Build Sweet Home

พื้นที่เล็กๆ กับแบบห้องนอน 3 พี่น้อง น่าอยู่จัง!

Tweet
f Share

ตอนนี้ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่าว่า คนรุ่นใหม่ๆไม่ค่อยมีลูกกัน ที่ออฟฟิศก็มีหลายคู่เลยที่วางแผนว่าจะไม่มีลูก! ส่วนคนไหนที่มีลูกก็แค่คนเดียวอย่างมากก็สองคน ไม่เหมือนคนสมัยก่อนที่ลูกหลายคน ซึ่งก็เข้าใจได้จากภาระหน้าที่การงานและเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้แบบห้องนอนสำหรับเด็กๆมากกว่าสองคนไม่ค่อยจะมีกัน ที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบห้องนอนสำหรับสองพี่น้อง งั้นวันนี้เราลองมาดูแบบห้องนอนสำหรับสามพี่น้องกันดีกว่าค่ะ

พื้นที่เล็กๆ กับแบบห้องนอน 3 พี่น้อง น่าอยู่จัง!
สำหรับแบบห้องนอนในครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณทาง SB Design Square ที่ให้ถ่ายรูปได้น่ะค่ะ โดยแบบในครั้งนี้จะเป็นห้องนอนที่มีขนาดเล็กๆไม่กว้างมาก ลองไปดูกันเลยค่ะ โดยเริ่มจากฝั่งขวามือของห้องนอนก็จะวางเตียงนอนสำหรับ 1 คนโดยใช้พื้นที่ด้านบนทำเป็นชั้นวางของและตู้เก็บของค่ะ ส่วนพื้นที่ว่างที่หัวเตียงก็จะจัดวางตู้เสื้อผ้า

ผนังอีกด้านก็จะตั้งเตียงนอนสองชั้น โดยแบบเตียงสองชั้นในครั้งนี้จะทำเตียงนอนชั้นล่างให้มีความกว้างมากกว่า เพื่อที่ให้เด็กโตสามารถนั่งได้ โดยที่หัวไม่ติดเตียงชั้นบนจ้า และสำหรับบันไดที่จะขึ้นไปเตียงชั้นสองก็จะให้เป็นลิ้นชักไว้เก็บของได้ด้วยเลย เพื่อเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ส่วนตรงกลางห้องก็ตั้งโต๊ะเขียนหนังสือพร้อมตู้เก็บของเล็กๆน้อยๆอีก 1 ใบค่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ความคิดเห็นส่วนตัวของเรา คิดว่าแบบห้องนอนเด็กสำหรับ 3 พี่น้องสวยดีค่ะ แต่ราคาแพงเกินไป (แพงเกินไป จนไม่จำราคามาเลย) เพราะว่าถ้าเรามีลูกสามคน แล้วต้องการหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอนที่มีขนาดเล็กๆ ไม่กว้างเนี่ย ราคาของเฟอร์นิเจอร์ก็ควรที่จะประหยัดจ้า แต่ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยน่ะ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาแบบห้องนอนสำหรับพ่อแม่ลูก ลองมาดูที่นี้เลยจ้า [แบบห้องนอนเล็กๆ สำหรับพ่อแม่ลูก]