Build Sweet Home

แบบสวยๆของห้องครัวติดห้องนั่งเล่น พร้อมโต๊ะทานข้าว

Tweet
f Share
สำหรับคนที่ต้องทำหน้าที่ยกอาหารมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะทานข้าว แถมยังต้องทำหน้าที่เป็นคนเก็บจานชามไปที่ห้องครัวอีก เราเชื่อว่าคุณต้องเคยมีอารมณ์อยากได้ห้องครัวที่มันอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะทานข้าวได้ไหมเนี่ย หรือถ้าจะให้ดีน่ะ เอาแบบห้องครัวติดกับโต๊ะทานข้าวเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเดินไกลๆยกให้เมื่อย ฮ่าๆๆๆ ซึ่งวันนี้เรามีแบบห้องครัวที่ติดกับโต๊ะทานข้าวมาฝากกัน แถมยังอยู่ใกล้ๆห้องนั่งเล่นด้วยน่ะ ลองไปดูกันเลยดีกว่า

แบบสวยๆของห้องครัวติดห้องนั่งเล่น พร้อมโต๊ะทานข้าว
สำหรับแบบของห้องครัวในวันนี้จะมาสไตล์โมเดิร์น ที่เน้นสีขาวเป็นหลัก แต่ทว่าบริเวณโต๊ะทานข้าวนั้นจะเป็นโต๊ะไม้ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิคที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับครัวแบบโมเดิร์นสีขาว ซึ่งที่เราชอบมากๆในห้องครัวนี้คือ การจัดวางครัวแบบ U-Shaped โดยเคาน์เตอร์ด้านที่ติดกับโต๊ะทานข้าวจะทำให้เป็นเคาน์เตอร์โล่งๆ ไว้สำหรับเตรียมอาหาร หรือวางอาหารที่ปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว แบบนี้คนที่นั่งกินจะได้หันหลังมายกได้ แบบคนที่ทำกับข้าวจะได้สบายหน่อย





ส่วนโต๊ะทานอาหารข้าวก็เลือกใช้ที่นั่งเป็นแบบโซฟาแทนการใช้เก้าอี้เป็นตัวๆ ทำให้โต๊ะอาหารแบบนี้สามารถนั่งทานกันได้หลายคนมากๆ แต่สำหรับเราแล้วที่นั่งแบบนี้ลูกๆต้องไม่ยอมนิ่งๆแน่! จุดเด่นอีกข้อที่ชอบมากๆสำหรับแบบห้องครัวห้องนี้ คือ การทำเป็นครัวแบบเปิด ซึ่งทำให้ห้องครัว โต๊ะทานอาหาร และห้องนั่งเล่น รู้สึกว่าเป็นห้องเดียวกัน ซึ่งแบบนี้เวลาที่คุณแม่กำลังเตรียมกับข้าว ก็สามารถพูดคุยกับลูกๆและคนในครอบครัวได้ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ครอบครัวไหนที่ชอบทำกับข้าวทานเองบ่อยๆ เราคิดว่าครัวแบบนี้ทำให้คนในครอบครัวใกล้ชิดกันมากขึ้นน่ะ




แต่แน่นอนข้อเสียของครัวแบบเปิดก็มีเช่นกัน นั่นก็คือ กลิ่นและควัน โดยเฉพาะกับข้าวแบบไทยๆที่กลิ่นและควันค่อนข้างเยอะ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ชอบครัวแบบเปิดอย่างนี้ล่ะก็ต้องหาเครื่องดูดควันพลังช้างสารมาใช้น่ะ เอาแบบที่เซลล์โชว์ให้ดูเลยว่าสามารถดูดกะละมังพลาสติกติดได้เลย ฮ่าๆๆๆๆๆ (มีจริงๆน่ะ แล้วบางยี่ห้อจะบอกว่าสามารถดูดได้แรงๆ แต่ตอนโชว์เอาแค่กระดาษแข็งไปลองดูดให้ดู ซึ่งเราคิดว่ามันแรงไม่พอสำหรับครัวแบบนี้น่ะ ลองคิดว่าคุณกำลังทอดปลาเค็มอยู่ก็แล้วกัน คิดดูว่ามันจะ"เอาอยู่"ไหม!!!)
เห็นแบบห้องครัวสวยๆอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Photos: Ken Doerr