Build Sweet Home

ไอเดียเจ๋งๆ แต่งเพดานบ้านให้สวยสุดๆ

Tweet
f Share

เวลาที่เราอยู่บ้าน ผมเชื่อว่าเราก็อยากอยู่ในบ้านที่รู้สึกโปร่ง โล่ง อยู่แล้วไม่อึดอัด ดังนั้นหลายๆคนจึงชอบบ้านเล่นระดับ เพราะว่าที่บริเวณห้องนั่งเล่นนั่นจะมีเพดานที่สูงมากๆ ประมาณ 1 ชั้นครึ่งเป็นอย่างน้อย ทำให้อยู่แล้วรู้สึกว่าบ้านใหญ่มาก แต่ว่าข้อเสียของบ้านระดับก็มีเหมือนกันครับ นั่นก็คือ พื้นที่ใช้สอยจะน้อยกว่าแบบบ้านที่ไม่ได้เล่นธรรมดา ดังนั้นวันนี้ผมมีไอเดียในการทำให้แบบบ้านธรรมดาแต่ทำเพดานดูแล้วรู้สึกว่าโปร่งมากๆครับ ไปลองดูกันเลย

ไอเดียเจ๋งๆ แต่งเพดานบ้านให้สวยสุดๆ
สำหรับไอเดียในการแต่งเพดานในครั้งนี้ ส่วนมากจะเห็นได้ตามโรงแรมหรือโรงพยาบาลหรูๆ โดยการตกแต่งเพดานให้ดูเหมือนว่าเป็นเพดานแบบ Sky Roof ที่มองเห็นวิวสวยๆ ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นครับ สำหรับข้อดีของการทำให้เพดานสวยๆแบบนี้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะอยู่ชั้นไหนก็สามารถทำเพดานแบบนี้ได้ครับ แต่ว่าการหลังคาแบบ Sky Roof ต้องอยู่ชั้นบนสุดเท่านั้น แต่ก็แน่นอนครับว่า วิวที่ได้ Sky Roof จะเป็นวิวจริงๆ ดังนั้นจะมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ดูแล้วไม่เบื่อ แต่นี้เมืองไทยน่ะ ร้อนแน่!!!
ไอเดียแต่งเพดานแบบนี้จะนำไปใช้ในห้องประชุมก็ยังได้ครับ
พอทำเพดานสวยๆแบบนี้แล้ว สระว่ายน้ำดูไฮโซสุดๆเลย ลองดูเงาสะท้อนที่ผิวน้ำซิครับ ฟินเวอร์ๆ
โรงพยาบาลที่ทำแบบนี้ ผมเชื่อว่าน่าจะช่วยให้คนไข้รู้สึกผ่อนคลายได้บ้างไม่มากก็น้อย

ทางเดินในห้อง พอทำให้เห็นวิวสวยๆบนเพดานแล้วทำให้บ้านดูโปร่งมากๆเลยครับ
ห้องนั่งเล่นที่ดูโปร่งอยู่แล้ว พอแต่งเพดานเป็นลายท้องฟ้าแล้วยิ่งโปร่งและสวยเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ
ขอขอบคุณที่มารูปภาพทั้งหมดจาก highfithome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแบบนี้แล้ว เพื่อนๆจะลองไปแสดงฝีมือวาดรูปกันเองก็ได้น่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ สำหรับไอเดียการวาดรูปตกแต่งเพื่อเพิ่มมุมมองให้ตัวบ้านยังมีอีกครับ ลองดูห้องน้ำห้องนี้ก่อนเลย [ห้องน้ำเล็กๆดูกว้างขึ้น ด้วยวิวชายทะเล]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 29, 25582015-04-29T03:17:40Z
Previous