Build Sweet Home

ไอเดียห้องครัวขนาดเล็กสุดๆ แต่อุปกรณ์ครบครันกับพื้นที่แค่ตารางเมตรกว่าๆ!!!

Tweet
f Share
ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ราคาที่ดินสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ราคาบ้านและคอนโดต่างๆก็แพงขึ้นไปตามๆกัน ดังนั้นคนส่วนมากเลยต้องหันมาอยู่คอนโดแทน และเหตุการณ์เช่นนี้ก็เกิดขึ้นกับหลายประเทศทั่วโลกไม่ได้มีแต่ในประเทศไทยเท่านั้นครับ ดังนั้นการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆจึงคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น และวันนี้ผมมีแบบห้องครัวขนาดเล็กสุดๆมาฝากกันครับ ไปลองดูว่าจะเล็กแค่ไหน

ไอเดียห้องครัวขนาดเล็กสุดๆ พร้อมอุปกรณ์ครบครันกับพื้นที่แค่ตารางเมตรกว่าๆ!!!
ก่อนอื่นเราดูเรื่องขนาดกันก่อนดีกว่าครับว่าจะเล็กพอที่จะวางในห้องของคุณกันได้ไหม โดยแบบห้องครัวในครั้งนี้จะพื้นที่ 1.8 ตารางเมตรเท่านั้น และสาเหตุที่ทำให้ห้องครัวนี้ใช้เนื้อที่น้อยสุดได้ก็เพราะว่า ห้องครัวมีออกแบบให้มีตั้งอยู่แท่นที่สามารถหมุนได้รอบทิศทาง 360 องศากันเลยทีเดียว ดังนั้นพื้นที่ห้องครัวนี้ต้องการก็คือพื้นที่สำหรับตั้งฐานแค่นั้นครับ

เคาน์เตอร์ครัวนั้นสามารถหมุนได้
ถึงห้องครัวนี้จะมีขนาดไม่ถึง 2 ตารางเมตร แต่ว่าอุปกรณ์ต่างๆก็มีให้ครบถ้วน เช่น อ่างล้างจาน, เตา 2 หัว, ไมโครเวฟ, เตาอบ แม้แต่เครื่องล้างจานก็มีช่องให้ติดตั้งครับ โดยห้องครัวแบบนี้มีชื่อเรียกว่า "Circle® Kitchen" ซึ่งเป็นผลงานของบริษัท Compact Concepts ซึ่งมีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่เหมาะสมกับชีวิตคนเมืองมากๆเลยครับ และแน่นอนครับว่า ออกแบบห้องครัวมาได้เจ๋งขนาดนี้ก็ต้องเคยได้รับรางวัลการออกแบบกันมาแล้วในปี 2006 (อืม...เพิ่งรู้ว่ามีครัวแบบนี้มาตั้งนานแล้วน่ะ)




ขอขอบคุณที่มารูปห้องครัวขนาดเล็กจาก jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียห้องครัวเจ๋งๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ และสำหรับแบบห้องครัวยังมีอีก ไปดูต่อได้ที่ [แบบห้องครัว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 29, 25582015-04-29T04:24:33Z
Previous