Build Sweet Home

แบบสวนสวยข้างบ้านที่ดูสบายตา ชมแล้วเย็นใจ

Tweet
f Share

บ้านในฝันของใครหลายๆคนก็ต้องเป็นบ้านที่มีสวนสวยข้างๆบ้าน พร้อมทั้งมีเก้าอี้ให้นั่งชมสวนไว้นั่งพักผ่อนให้สบายๆในวันหยุด ซึ่งแบบสวนที่ผมนำมาแชร์ในวันนี้จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย ที่ชมสวนแล้วก็รู้สึกสบายตา สบายใจ พร้อมทั้งมีมุมพักผ่อนไว้นั่งจิปกาแฟ หรือนั่งทำงานก็ยังได้ครับ


แบบสวนสวยข้างบ้านที่ดูสบายตา ชมแล้วเย็นใจ
เนื่องจากแบบสวนในครั้งนี้จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย สบายตา ทำให้บริเวณกลางสวนจะทำเป็นสนามหญ้าทั้งหมด โดยจะมีต้นไม้ขนาดกลางเพียงไม่กี่ต้นที่บริเวณมุมสวน ส่วนข้างสนามหญ้าจะปลูกต้นไม้เตี้ยๆไว้ ทีนี้สวนนี้ไม่ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่เลย ดังนั้นผู้ออกแบบสวนจึงออกแบบให้สวนนี้มีการเล่นระดับ ระหว่างพื้นสวนอยู่สูงกว่าพื้นบ้านประมาณ 1 เมตร และพื้นที่ถัดจากสวนไปก็มีการทำสระว่ายน้ำ โดยออกแบบให้ด้านข้างสระน้ำใช้กระจกใสติดตั้ง ดังนั้นพอเรามองสวนจากในบ้าน ก็จะมีสีเขียวของสนามหญ้าตัดกับสีฟ้าของน้ำภายในสระ สำหรับทางเดินและขั้นบันไดทั้งหมดก็จะใช้สีขาว ซึ่งทำให้สีเขียวของสนามหญ้าและสีฟ้าจากน้ำยิ่งดูเด่นยิ่งขึ้นไปอีกครับ






ขอขอบคุณแบบสวนสวยๆในครั้งนี้จาก jingdianjiaju2 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นสวนสวยๆ พร้อมสระว่ายน้ำแบบนี้แล้วก็รู้สึกสบายตา จนอยากไปเห็นของจริงเหมือนกัน ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ และสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับสวนลองไปดูกันได้ที่นี้เลย [สวนสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 30, 25582015-04-30T04:45:34Z
Previous