Build Sweet Home

แบบโซฟาโมเดิร์นสวยๆ แถมยังพับเป็นเตียงได้ง่ายอีกด้วย!

Tweet
f Share

โซฟาที่สามารถพับได้เพื่อเป็นเตียงนอนได้ ตอนนี้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นๆ ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดเท่านั้น แต่คนที่อยู่ทาวน์เฮ้าส์หลายๆคนก็เริ่มมองหาโซฟาที่เปลี่ยนเป็นเตียงได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผมเองก็เช่นเดียวกันครับ ซึ่งประโยชน์อย่างนึงที่ผมเห็นแน่ๆเลยก็คือ ถ้าเรามีโซฟาสวยๆทีสามารถใช้ในห้องนั่งเล่นได้แล้ว ในช่วงเวลาที่ญาติๆมาจากต่างจังหวัด เราก็สามารถเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้มีเตียงนอนเพิ่มได้ทันทีเลยครับ และในวันนี้ผมไปเจอแบบโซฟาสวยๆในสไตล์โมเดิร์น ที่สามารถพับเปลี่ยนเป็นเตียงนอนได้อีกด้วย ลองไปดูกันเลยครับ

แบบโซฟาโมเดิร์นสวยๆ แถมยังพับเป็นเตียงได้ง่ายอีกด้วย!
อีกปัจจัยนึงที่เราควรดูในขณะกำลังมองหาเตียงที่พับเป็นโซฟาได้ก็คือ ความยาก-ง่ายในการพับ เพราะว่าถ้ามันพับเปลี่ยนได้ยากๆ มันจะทำให้เราขี้เกียจพับ! เหมือนกับหุ่นยนต์ใน Transformer ที่แปลงร่างได้ช้าไป มันจะไปสู้กับใครได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นแบบเตียงนอน-โซฟาก็ควรแปลงร่างได้ง่ายๆเช่นเดียวกัน


สำหรับแบบเตียง-โซฟาในครั้งนี้ ผมชอบเป็นการส่วนตัวเนื่องจากตัวโซฟามีการออกแบบที่ดูโมเดิร์นมากๆ แถมยังสามารถกางเป็นเตียงนอนได้ง่ายๆ และก็ยังสามารถทำให้หัวเตียงเอียงๆเพื่อเหมาะแก่นั่งเล่นมือถือหรืออ่านหนังสืออีกด้วยครับ โดยแบบเตียง-โซฟาสวยๆในครั้งนี้นั้นเป็นผลงานการออกแบบของบริษัท Ligne Roset ซึ่งเป็นบริษัทเฟอร์นิเจอร์ที่เก่าแก่มากๆจากประเทศฝรั่งเศสครับ เก่ามากจริงๆ เพราะก่อตั้งแต่ปี 1860!!! แปลว่าบริษัทนี้ก่อตั้งมาเกิน 100 ปีแล้ว

โอ้ เตียงแบบนี้ที่กำลังหา นั่งเล่นมือถือสบายเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ
ขอขอบคุณที่มารูปโซฟาสวยๆในครั้งนี้จาก jingdianjiaju2 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
แบบเตียงนอน-โซฟารุ่นนี้สามารถพับแค่ 2 ครั้งก็เสร็จครับ เจ๋งจริงๆ แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับโซฟาที่สามารถพับเป็นเตียงได้ง่ายๆ ง่ายกว่านี้ก็มีน่ะ ลองดูรุ่นนี้เลยครับ [เตียงนอนที่พับเป็นโซฟาได้ง่ายสุดๆ]