Build Sweet Home

เบื่อบุฟเฟ่ต์สวนผลไม้ ไปซื้อมากินเองเลยดีกว่า!!!

Tweet
f Share
เบื่อบุฟเฟ่ต์สวนผลไม้ ไปซื้อมากินเองเลยดีกว่า!!!
เมื่อพูดถึงบุฟเฟ่ต์สวนผลไม้ ความทรงจำของเราเองเมื่อย้อนกลับไปเมื่อสัก......หลายสิบปีที่แล้ว?!....เอาเป็นเมื่อตอนที่เรายังเป็นเด็กก็แล้วกัน! ตอนที่ไปเราจำได้ว่าไปเที่ยวที่สวนผลไม้ของเพื่อนพ่อ แล้วก็วิ่งไปเก็บผลไม้มาทานเอง จำได้ว่าทานผลไม้ไม่อิ่มหรอกแต่ว่าสนุกมาก มันส์มาก เพราะว่าต้องสอยเอง ตะโกนบอกให้พี่เก็บลูกนั้นลูกนี้ เก็บไม่ดีก็ไม่อร่อย เก็บดีๆก็อร่อย เก็บไม่ระวังก็โดนมดกัด กินไม่ดูก็เจอหนอน! ฮ่าๆๆๆๆๆ ส่วนราคาไม่รู้เรื่องเพราะพ่อแม่จ่ายให้ เด็กๆก็ไปเล่นไปกินอย่างเดียว ซึ่งมันเป็นความทรงจำที่ดีมากๆที่เราจำได้เกี่ยวกับการไปเที่ยวสวนผลไม้ หรือที่หลายๆคนในตอนนี้เริ่มเรียกว่า "บุฟเฟ่ต์สวนผลไม้"

แต่ทว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ญาติพี่น้องได้ไปเที่ยวสวนผลไม้อีกครั้ง ด้วยความหวังว่า "ข้าฯจะทานให้เรียบ! กินให้จุก เอาให้คุ้ม" แต่กลายเป็นมันไปเจอกับหนังชีวิตแทน!!!  30 นาทีผ่านไปพี่น้องและผองเพื่อนยังบ่นไม่จบเรื่องบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่ตัวเองไปเจอมา เพราะมันไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว ที่จะได้ไปเดินเก็บผลไม้เองน่ะ ตอนนี้ไปเที่ยวเขาก็มีผลไม้มาตั้งกองไว้ให้ทาน! แถมคุณภาพก็.......เหมือนคัดเอาที่ขายราคาไม่ดีมาให้ลูกค้าที่เที่ยวทาน ส่วนผลไม้ที่สวยๆก็ไม่เหลือ โดยข้ออ้างที่สุดคลาสสิคว่า หมด! หรือ มาเร็วไป ผลไม้ยังไม่ออก! แต่ตอนโทรถามไม่ได้บอกแบบนี้น่ะ!?!?

พอฟังเหล่าญาติพี่น้องบ่นกันจบ โครงการของเราที่จะพาครอบครัวขับรถไปเที่ยวสวนผลไม้ก็มีอันยกเลิกไป แต่ว่าความอยากทานผลไม้มันยังไม่หมดน่ะจิ ดังนั้นเราเองคิดว่าจะไปซื้อผลไม้มาทานให้หายอยาก กินกันให้หายเปรี้ยวกินเลยดีกว่า และจากประสบการณ์ส่วนตัวในการเลือกซื้อผลไม้ เราไม่ชอบซื้อผลไม้ตามตลาดสด เพราะบางร้านเลือกผลไม้ไม่ได้! (คือ ถ้าเลือกแต่ลูกสวยๆ มีโดนด่า...เอิ่ม โดนจริงๆน่ะ ถ้าใครเคยโดนคงจะเข้าใจความรู้สึก) ดังนั้น ผลไม้เราจึงชอบไปซื้อกันตามห้างฯซะมากกว่า และไหนๆก็อุตสาห์บ่นมาตั้งยาว งั้นพวกเราลองมาดูราคาผลไม้ในห้างฯก่อนกันดีกว่า ซึ่งครั้งนี้เราหาราคาได้แต่ที่โลตัสน่ะ ที่อื่นเหมือนมันไม่อัพเดตราคาผลไม้ให้น่ะ ลองไปดูราคากันเลย (อัพเดต: ราคาผลไม้ที่บิ๊กซีมาแล้ว รายละเอียดด้านล่างน่ะ)

โปรโมชั่นราคาผลไม้ที่ Tesco Lotus
ราคาผลไม้ที่โลตัส ตามปกติเราก็ว่าไม่แพงแล้วน่ะ แต่ช่วงนี้มีโปรโมชั่นด้วยโดยจะลดราคาในวันที่ 19 - 20 พ.ค. 58 ลองดูผลไม้ที่ลดราคากันเลย
  • เงาะ กิโลกรัมละ 35 บาท - ถูกดี กำลังอยากกินเงาะอยู่ด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • สละ กิโลกรัมละ 45 บาท
  • ลิ้นจี่ฮงฮวย กิโลกรัมละ 45 บาท - ไม่ค่อยได้ทานลิ้นจี่ ฮงฮวยคืออะไรเหรอ???


แต่ถ้าเพื่อนๆมีสวนผลไม้ที่ไหนที่ไปเที่ยวแล้วประทับ มาแชร์กันได้น่ะ ส่วนสวนผลไม้ที่พี่ๆของเราไปลอง Search เรื่อง "สวนผลไม้ไม่ดี" ดูเลยจ้า เดี๋ยวก็รู้ว่าที่ไหน เหอะๆ คนเจอปัญหาแบบนี้หลายคนแล้ว และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่อุตสาห์มาตามอ่านจนจบ ขอบคุณมากๆจ้า

ปล. เพิ่งหาราคาผลไม้ของที่ Big-C เจอไปดูราคาได้ที่นี้จ๊ะ [เทศกาลผลไม้ที่ Big-C]