Build Sweet Home

แบบห้องครัว U-Shaped สวยๆ ขนาดกำลังพอดี

Tweet
f Share

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่กว้างไม่มากนัก การทำห้องครัวเราคงเคยเห็นห้องครัวแบบผนังฝั่งเดียวและครัวแบบ L-Shaped กันไปเยอะแล้ว แต่ว่าวันนี้เรามีแบบห้องครัวในลักษณะ  U-Shaped สวยๆมาฝากกันค่ะ รับรองว่าแบบครัวในครั้งนี้ใช้พื้นที่ไม่มาก บ้านที่มีพื้นที่เล็กๆอย่างทาวน์เฮ้าส์ก็สามารถทำได้น่ะ ลองไปดูห้องครัวกันเลย


แบบห้องครัว U-Shaped สวยๆ ขนาดกำลังพอดี
ห้องครัวในครั้งนี้จะมาในโทนสีครีมที่มีแสงสว่างตามธรรมชาติจากหน้าต่างขนาดใหญ่ที่ด้านข้างของห้องครัว และเนื่องจากห้องครัวนี้มีขนาดไม่กว้างมากนัก ดังนั้นในแต่ละด้านจะมีการจัดวางสิ่งของได้ไม่มาก โดยด้านในสุดจะทำเป็นที่ตั้งตู้เย็นโดยเหลือพื้นที่ว่างอีกเล็กน้อยที่สามารถติดตั้งลิ้นชักเก็บของได้ ส่วนครัวด้านที่ติดหน้าต่างจะติดตั้งอ่างจานล้าง พร้อมทั้งที่วางกระถางต้นไม้สวยๆไว้ที่ริมหน้าต่างด้วย และสำหรับด้านสุดท้ายก็จะติดตั้งเตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว ซึ่งจะเหลือพื้นที่ว่างข้างๆสำหรับของสิ่งของได้เล็กน้อยค่ะ


อ่างล้างจานบริเวณหน้าต่าง เพื่อระบายความชื้นต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
และอ่างล้างจานที่เลือกขนาดความกว้างกำลังพอดี ทำให้เรามีพื้นที่เหลือการใช้งาน
เนื่องจากเคาน์เตอร์ครัวมีขนาดไม่ใหญ่มาก ดังนั้นเพิ่มพื้นที่บริเวณเตาปรุงอาหารเลย
ออกแบบให้เคาน์เตอร์ครัวมีส่วนโค้งเว้าออกไป

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับแบบห้องครัวในครั้งนี้ มีขนาดกำลังพอดีไหมค่ะ ดังนั้นถึงจะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่มีหน้ากว้างแค่ 5 เมตรก็สามารถนำแบบห้องนี้ไปประยุกต์ได้ค่ะ(แต่ทาวน์เฮ้าส์ตอนนี้ส่วนมากจะเป็นหน้ากว้าง 6 เมตรหมดแล้วน่ะ) เราหวังว่าเพื่อนๆจะมีไอเดียเพิ่มเติมในการออกแบบห้องครัวในฝันกันน่ะค่ะ และแบบห้องครัวยังมีอีกมากเลย ไปดูต่อได้ที่นี้ [แบบห้องครัว]