Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านสุดหรูหรา ด้วยโทนสีดำ

Tweet
f Share

เวลาที่คนส่วนใหญ่เลือกสีทาภายใน สีที่มักจะถูกเลือกอยู่เสมอๆเลยก็คือ สีอ่อนๆ สีสว่างไม่ว่าจะเป็นสีครีม สีฟ้าอ่อนหรือสีเขียวอ่อนๆ และสีที่มักจะไม่เคยอยู่ในตัวเลือกของใครหลายๆคนเลยก็คงจะเป็นสีดำ! แต่จริงๆแล้วเราสามารถแต่งบ้านให้ดูหรูหรา น่าอยู่อาศัยด้วยสีดำได้เหมือนกันครับ ซึ่งวันนี้ผมมีไอเดียการแต่งบ้านด้วยโทนสีดำมาฝากกันครับ ลองไปดูกันเลย

ไอเดียแต่งบ้านสุดหรูหรา ด้วยโทนสีดำ
เพื่อให้เพื่อนๆมีไอเดียในการแต่งภายในด้วยสีดำ เรามาเริ่มกันที่ห้องที่มีการทาผนังทั้งห้องทั้งสี่ด้านให้เป็นสีดำถ้วน ทีนี้เพื่อเพิ่มความมิติให้ตัวห้องดูกว้าง-ดูสว่างมากขึ้นที่เพดานจะเลือกใช้สีขาว ส่วนพื้นในห้องนี้จะเป็นพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนๆ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ในห้องนี้จะเน้นสีขาวล้วน และเนื่องจากผนังเป็นสีดำ ดังนั้นตัวตู้และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะดูเด่นขึ้นมาในทันทีครับ

ต่อมาเราลองมาดูไอเดียในการแต่งห้องน้ำให้เป็นสีดำกันบ้าง ซึ่งห้องน้ำห้องนี้ก็จะทาผนังทั้งสี่ด้านเป็นสีดำถ้วน แถมอ่างอาบน้ำก็ยังเลือกรุ่นที่มีสีด้านนอกเป็นสีดำ ดังนั้นสีด้านในอ่างอาบน้ำที่สีขาวจะดูโดดเด่นมากๆครับ และเพื่อเพิ่มมิติ เพิ่มความสว่างให้ห้องน้ำ การติดรูปที่มีพื้นหลังเป็นสีขาวก็จะช่วยให้ห้องน้ำดูดีขึ้นมามากๆเลยครับ แล้วการหาเก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์สีสดๆมาตั้งในห้องสีดำ ก็จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นดูโดดเด่นและดึงดูดสายตาในทันทีครับ

ห้องนอนใครว่าทาสีดำไม่ได้ ลองมาดูไอเดียห้องนอนกันต่อเลยครับ โดยจะมีทั้งแบบที่ทาผนังเป็นสีดำถ้วน และห้องนอนแบบที่ทาสีขาว-ดำ


ถ้าไม่ชอบผนังสีดำ การหาเฟอร์นิเจอร์สีดำมาตัดกับผนังสีขาวก็ดูหรูหราไปอีกแบบน่ะครับ
และไอเดียสุดท้ายในวันนี้ เราไปดูกันต่อที่ห้องทานข้าวเลยครับว่าการใช้สีดำเป็นโทนหลักจะทำให้ห้องอาหารของเราดูหรูหราได้มากแค่ไหนกัน


ขอขอบคุณที่มารูปห้องสวยๆในโทนสีดำจาก jingdianjiaju2 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบห้องสวยๆในบ้านที่ทาผนังด้วยสีดำกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นให้มีโทนสีขาว-สีดำให้ดูหรูหรา ลองดูไอเดียที่นี้เลยครับ [ห้องนั่งเล่นในโทนขาว-ดำ]