Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวที่เน้นกำแพงกระจกให้ชมวิวสวยๆ

Tweet
f Share

สำหรับบ้านพักต่างอากาศตามต่างจังหวัดนั้น แบบบ้านที่หลายๆคนกำลังมองหาก็คงจะเป็นแบบบ้านที่สร้างได้ง่ายๆและประหยัดงบประมาณ  ซึ่งในวันนี้ผมมีแบบบ้านไม้ชั้นเดียวที่เหมาะมากๆ สำหรับทำเป็นบ้านพักต่างอากาศไว้นั่งชมวิวสวยๆครับ ลองไปดูแบบบ้านกันเลย

แบบบ้านชั้นเดียวที่เน้นกำแพงกระจกให้ชมวิวสวยๆ
เนื่องจากเราต้องการประหยัดงบประมาณในการทำบ้านด้วย ดังนั้นความสูงของตัวบ้านจะทำให้สูงมากก็ไม่ได้ เพราะยิ่งสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายต่างๆก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทำให้แบบบ้านในวันนี้ก็ใช้หลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงน ซึ่งจะทำให้ด้านหน้าของตัวบ้านมีความสูงมากกว่าด้านหลังครับ แถมหลังคาแบบนี้ยังก่อสร้างได้ง่ายอีกด้วยครับ

โดยพื่นที่บริเวณด้านหน้าก็จะเป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหาร ซึ่งทำให้คนที่พักผ่อนรู้สึกไม่อึดอัดเพราะหลังคาด้านหน้าที่สูงขึ้น และที่สำคัญบริเวณรอบๆห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารจะทำเป็นกำแพงกระจกทั้งหมด เพื่อให้บ้านชั้นเดียวรู้สึกว่ากว้างขวางมากๆ แถมยังได้ชมวิวสวยๆข้างนอกบ้านกันอีกด้วยครับ
ระเบียงบ้านมีพื้นที่กว้างมากๆ ทำให้เราไปนั่งตั้งวงพร้อมเจ้ามือได้เลย! เอ๊ย...ไปนั่งทานข้าว แถมได้รับลมเย็นๆได้ครับ


ส่วนด้านหลังบ้านก็จะแบ่งเป็นห้องเล็กๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว โดยห้องด้านล่างทั้งหมดจะทำเป็นกำแพงตามปกติ ไม่ได้ทำเป็นกระจกแล้วครับ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว ซึ่งเราจะเห็นได้จากแปลนของบ้านหลังนี้ว่า เราต้องการให้ตัวบ้านมีพื้นที่สำหรับนั่งชมวิว มากกว่าแบ่งพื้นที่สำหรับทำเป็นห้องนอนครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านชั้นเดียวที่เน้นกระจกเยอะๆแบบนี้ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับบ้านชั้นเดียว เรายังมีแบบให้ดูกันอีก ดูต่อได้ที่นี้เลย [แบบบ้านชั้นเดียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 08, 25582015-05-08T08:48:17Z
Previous