Build Sweet Home

หลากหลายวิธีตากผ้าหน้าฝนให้แห้งไวๆ จะใส่กันเร็วๆ

Tweet
f Share

ตากผ้าหน้าร้อน คนตากจะเป็นลมแดดตายแต่สิ่งที่ได้ก็คือ ผ้าแห้งไวมากๆแถมยังมีกลิ่นแดดหอมๆ ส่วนการตากผ้าหน้าหนาวก็เป็นอะไรที่ชิวมาก อากาศก็ดี ลมก็เย็นและผ้าที่ตากก็แห้งไวจากอากาศที่แห้งอีกด้วย แต่พอเป็นหน้าฝนนี้ซิ ผ้าไม่ค่อยจะแห้งกันเลย! งั้นเรามาดูวิธีที่จะช่วยให้ผ้าแห้งไวๆกันดีกว่า

หลากหลายวิธีตากผ้าหน้าฝนให้แห้งไวๆ จะใส่กันเร็วๆ
สะบัดผ้าก่อนตาก - การสะบัดเสื้อผ้าก่อนตากนั้น เป็นสิ่งที่เราควรทำอยู่เสมอๆ(แต่เราก็ไม่ค่อยได้ทำน่ะ ขี้เกียจ ฮ่าๆๆๆ) เพราะการสะบัดเสื้อผ้าจะช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้น เนื่องจากจะทำให้เนื้อผ้าไม่ติดกันจนเกินไป และผ้าที่แห้งก็จะยับน้อยกว่าด้วย


ปั่นสุดจิต บิดสุดใจ - สิ่งแรกๆที่เราควรทำก่อนเลยก็คือ ทำให้น้ำออกจากเสื้อผ้าให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะแขวนตากผ้า ซึ่งเครื่องซักผ้าสมัยนี้ก็สามารถเลือกรอบการปั่นได้กันเกือบหมดแล้ว ดังนั้นหน้าฝนแบบนี้เราก็ตั้งให้รอบปั่นแรงสุดๆไปเลย (มากกว่า 1,000 รอบต่อนาทีจะดีมากๆ) อ้อ แต่เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกันก่อน การที่ให้เครื่องซักผ้าปั่นสุดแรงแบบนี้ เสื้อผ้าของเรามันก็จะยับมากขึ้นน่ะ

ซักผ้ามากขึ้น ตากผ้านานขึ้น - บางคนอาจจะชอบซักผ้าครั้งละน้อยๆ แต่ซักบ่อยๆเพื่อที่จะได้ใช้เวลาในการตากผ้า และเก็บผ้าค่อนข้างน้อย แต่สำหรับหน้าฝนแล้วเสื้อผ้าของเรามักจะแห้งช้า ดังนั้นเราก็ควรเปลี่ยนแปลงแผนการซักผ้าให้เป็นการซักน้อยครั้งลง แต่ซักผ้ามากขึ้นเพื่อที่เราจะได้มีเวลาตากผ้าให้นานขึ้น อ้อ แต่สถานที่ตากผ้าของเราก็ไม่ควรโดนละอองน้ำฝนด้วยน่ะ ถ้าโดนละอองฝนล่ะก็ต้องดูข้อถัดไปเลย

เปลี่ยนที่ตาก - สำหรับบ้านบางหลังชอบตากผ้ากันนอกบ้าน นอกหลังคา ซึ่งทำให้เสื้อผ้าได้รับแสงแดดเต็มๆ แต่ปัญหาอันยิ่งใหญ่เลยก็คือ เวลาที่ฝนตกเราต้องรีบวิ่ง 4x100 มาเก็บผ้ากันอย่างด่วนๆเลย ดังนั้นในช่วงที่ฝนตกประจำเราก็อาจจะย้ายมาตากผ้าในร่มหรือในบ้านเลยก็ยังได้ ซึ่งเราอาจจะใช้ห้องที่ยังว่างอยู่ในการตากเสื้อผ้า แล้วก็เปิดประตู-เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก จากประสบการณ์การตากผ้าในบ้าน เสื้อผ้าอาจจะต้องใช้เวลา 2 - 3 วันกว่าจะแห้งสนิท แต่ถ้าห้องนั้นโดนแดดเยอะๆ แค่ 1-2 วันเสื้อผ้าก็แห้งแล้วน่ะ

ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม - สิ่งที่หลายๆคนไม่ชอบหน้าฝนก็คือ เสื้อผ้าอาจจะมีกลิ่นอับๆ ซึ่งเราสามารถแก้ปัญหาได้โดยตากผ้ากลางแดดจังๆ (ซึ่งหน้าฝนก็ต้องมีคนค่อยดูผ้า เก็บผ้า) หรือใส่ผ้ายาปรับผ้านุ่มก็ช่วยได้เรื่องนี้ได้เช่นเดียวกัน

เปิดพัดลมเป่า - สำหรับบางอาทิตย์ ฝนตกทุกวัน แถมชอบตกก่อนกลับบ้านด้วย -*- ซึ่งทำให้ตอนที่เรามาถึงบ้าน ผ้าก็ไม่แห้งสักที ดังนั้นกรณีแบบนี้เราจะใช้พัดลมเป่าเสื้อผ้ามันทั้งคืนเลย รับรองตอนเช้าผ้าแห้งชัวร์ๆ แต่เปลืองไฟแทน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

รีดผ้า ทั้งๆที่ชื้นเลย - กรณีสุดท้ายและท้ายสุด สำหรับช่วงที่ฝนตกเป็นพายุเข้า แล้วเสื้อผ้าทำงานหรือชุดนักเรียนลูกๆต้องใช้แล้ว แบบนี้ก็...รีดผ้ามันทั้งๆที่ชื้นเลย เสร็จแล้วก็นำไปเป่าพัดลม วิธีแห้งเร็วมากๆแต่ก็เปลืองไฟที่สุดเหมือนกันน่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเราเองก็มีวิธีตากผ้าให้แห้งไวประมาณนี้แล้วเพื่อนๆล่ะ มีเทคนิค วิธีการตากผ้าในหน้าฝนอย่างไงกันบ้างมาแชร์กันได้เลยน่ะ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับการซักผ้า ตากผ้าดูได้ที่นี้ [เครื่องซักผ้า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มิถุนายน 09, 25582015-06-10T02:02:23Z
Previous