Build Sweet Home

แบบบ้านปูนเปลือย สวยอย่างมีสไตล์

Tweet
f Share

ตามปกติแล้วคนไทยมักจะซื้อบ้านแล้วอยู่อาศัยกันยาวๆเลย ดังนั้นบ้านยิ่งอยู่นานๆก็ต้องเก่า ต้องโทรมกันตามสภาพ แต่ทว่าความเก่ากับความโทรม มันไม่จำเป็นต้องทำให้ความสวยงามของบ้านเรานั้นลดลงครับ ซึ่งวิธีการแต่งบ้านด้วยการทำปูนเปลือยก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทำให้บ้านที่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งดูสวยครับ งั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียการแต่งบ้านด้วยปูนเปลือยกันดีกว่าครับ

แบบบ้านปูนเปลือย สวยอย่างมีสไตล์
เวลาที่เราเข้าไปอยู่ในห้องหรือในบ้านที่แต่งผนังปูนเปลือยนั้น สิ่งแรกที่มักจะรู้สึกกันเลยก็คือความดิบ! ดังนั้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติจึงสามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี ส่วนพื้นห้องก็นิยมทำเป็นพื้นปูนขัดมัน เพื่อปกป้องเรื่องฝุ่นต่างๆที่อาจจะสะสมตามพื้นบ้าน







บางคนก็อาจจะทำห้องเป็นพื้นไม้ก็สามารถเข้ากันกับผนังปูนเปลือยได้เป็นอย่างดีครับ แถมห้องนอนที่ทำผนังเป็นปูนเปลือยก็สวยไปอีกแบบครับ


ลองมาดูห้องทานข้าวกับการแต่งผนังด้วยปูนเปลือยกันบ้าง

ผนังปูนเปลือย-พื้นปูนขัดมันกับโคมไฟแบบโมเดิร์นก็เข้าได้เป็นอย่างดีครับ
ขอขอบคุณรูปไอเดียการแต่งบ้านด้วยผนังปูนเปลือยสวยๆในครั้งนี้จาก jingdianjiaju2 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับคนที่ต้องการจะแต่งบ้านด้วยผนังปูนเปลือย สิ่งที่ผมอยากจะแนะนำก็คือ คุณควรรู้ถึงข้อเสียของผนังปูนเปลือยด้วยน่ะครับ ซึ่งข้อเสียหลักๆเลยก็คือ รอยแตกของผนังปูนที่มักเกิดขึ้นได้ ซึ่งบางคนก็มองเป็นความสวยงามอีกแบบของปูนเปลือย!? และปัญหาอีกอย่างก็คือ ฝีมือช่าง!!! อันนี้ผมปวดหัวมาก ทำให้โครงการผนังปูนเปลือยที่บ้านต้องยกเลิกไปครับ และสำหรับไอเดียการแต่งบ้านด้วยผนังปูนเปลือยยังมีอีก ลองดูไปห้องน้ำกันต่อเลย [แบบห้องน้ำปูนเปลือย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มิถุนายน 02, 25582015-06-02T03:06:48Z
Previous