Build Sweet Home

มาดูกันว่าเฟรนฟรายแช่แข็งแบบถูกๆ จะอร่อยแค่ไหน

Tweet
f Share
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันนึงตอนที่ผมพาลูกไปว่ายน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าเด็กๆพอว่ายน้ำเสร็จแล้วก็จะหิวสุดๆ ประมาณว่าช้าไม่ได้ มีอะไรก็ต้องเอามาให้หนูกินเดี๋ยวนี้! ซึ่งแน่นอนครับว่าผมต้องเสียตังค์ให้กับค่าอาหารที่สระว่ายน้ำที่มีราคาแพงบ้าง ราคาปกติบ้างแล้วแต่เมนู แล้วคราวนี้เมนูที่ลูกน้อยสุดที่รักเลือกก็คือ เฟรนฟราย ราคา 30 บาท แต่ปริมาณนี้ซิ น้อยจนเด็กๆทานไม่อิ่ม แถมตอนที่เห็นยี่ห้อเฟรนฟรายแล้วก็เลยอยากทำให้ลูกทานเองบ้าง ก็เลยเป็นที่มาของรีวิวขำๆฉบับนี้ครับ

มาดูกันว่าเฟรนฟรายแช่แข็งแบบถูกๆ จะอร่อยแค่ไหน
ต้องขอออกตัวก่อนเลยครับว่า ไม่เคยทำเฟรนฟรายเองครับ เคยแต่สั่งเองกับกินเอง และที่ทำครั้งนี้ก็ไม่ได้อ่านอะไรก่อนไปทำด้วย คือ ออกจากสระว่ายน้ำ ไปแวะซื้อกลับถึงบ้าน ทำเลย!(เจ้านายน้อยสั่งครับ!!!) ไม่มีการเปิดมือถือหาสูตรใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นในการทำครั้งแรกก็ผลจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

ยี่ห้อเฟรนฟราย
เนื่องจากผมแอบไปเห็นยี่ห้อเฟรนฟรายที่สระว่ายน้ำเขาทำขาย ซึ่งก็คือ ยี่ห้อเทสโก้  และอีกเหตุผลผมซื้อยี่ห้อเดียวกันเลยก็เพื่อเวลาที่ชิมจะได้ตัดเหตุผลว่ายี่ห้อต่างกันออกไป ที่เหลือขึ้นกับฝีมือและน้ำมันที่ใช้แล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ และแน่นอนว่าทำทานเองที่บ้านก็ต้องดูแลสุขภาพกันให้เต็มที่ ดังนั้นน้ำมันที่ใช้ทอด ใช้น้ำมันรำข้าวครับ ซึ่งร้านค้าไม่ได้ใช้น้ำมันรำข้าวขายแน่ๆ เพราะราคาสูงกว่าเยอะครับ


วิธีการทอดเฟรนฟราย
อย่างที่บอกไปแล้วว่าผมมั่วทำเอง ดังนั้นวิธีที่ผมทำยังต้องปรับปรุงกันอีกเยอะครับ เดี๋ยวไว้หาสูตรที่ทำแล้วอร่อยๆได้จะมาบอกอีกที แต่ที่แน่ๆก็คือ เราต้องทอดเฟรนฟรายตอนเพิ่งนำออกจากตู้เย็นเลยครับ ทอดที่เฟรนฟรายยังแข็งๆอยู่เลย เพราะเวลาที่ทอดเสร็จแล้วจะได้กรอบ แข็ง ไม่นิ่ม ไม่อมน้ำมันครับ โดยใส่เฟรนฟรายลงไปตอนที่น้ำมันร้อนๆแล้วเท่านั้น (ระวังน้ำมันกระเด็นด้วยครับ ร้อนมากๆขอบอก!)



ผลการทอดเฟรนฟรายครั้งที่ 1
ในรอบแรกผมกลัวว่าเฟรนฟรายจะไม่สุกก็เลย ทอดนานไปหน่อยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ผลลัพธ์ก็คือ กรอบมากกกกกกก คือ ถ้ามันกรอบกว่านี้อีกนิดจะต้องเรียกว่า มันฝรั่งทอดกรอบถึงจะถูก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับคนในครอบครัว ก็ต้องมีออฟชั่นเสริมครับ นั่นก็คือ ชีส! เอาชีสไปเข้าไมโครเวฟสักครู่เดียวเท่านั้น หอมมากกกกกกกกก ถึงจะดูไม่สวยมากก็ตาม

รสชาติล่ะ?!
หลังจากที่นำเฟรนฟรายไปจิ้มชีสแล้วหยิบเข้าปากก็บอกได้เลยครับว่า พลาดเสียแล้ว....ไม่ดีแน่!!!!  น้ำหนักต้องขึ้นแน่ๆเลย เพราะมันอร่อยมากๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ส่วนปัจจัยที่ทำให้อร่อยขนาดนี้ก็อาจจะเป็นเพราะหิว, น้ำมันที่ใช้ทอดใช้ของใหม่ และอร่อยจากชีสด้วย



ผลการทอดเฟรนฟรายครั้งที่ 2
หลังจากรอบแรกหมดไปอย่างรวดเร็ว มันก็ต้องมีการแก้มือกันบ้างครับ โดยครั้งนี้จะใช้เวลาทอดน้อยกว่าเดิม เพราะลดความกรอบลงมาให้เหมือนกับร้านดังๆ ซึ่งผลลัพธ์ในครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจในเรื่องความกรอบครับ ส่วนรสชาติยังหาข้อมูลสรุปไม่ได้ครับ เพราะคนที่ทานกรอบๆก็จะชอบแบบครั้งแรก ส่วนคนที่ชอบนิ่มๆหน่อยก็ชอบเฟรนฟรายครั้งที่ 2 ส่วนคุณลูกก็ตอบง่ายๆว่า เอาอีก!

โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปเฟรนฟรายแช่แข็งยี่ห้อเทสโก้ ถูกๆ ถุงนี้ผมซื้อมา 69 บาทก็อร่อยเช่นกันครับ ซึ่งผมเชื่อว่ายังทอดให้อร่อยกว่านี้ได้แน่ๆ ตอนนี้ผมขอลองยี่ห้อเฟรนฟรายแช่แข็งแบบถูกๆนี้ไปก่อน เพื่อหาวิธีทอดที่ทำให้อร่อยได้สุดๆก่อนแล้วค่อยไปลองยี่ห้อแพงๆครับ ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆมาแชร์กันด้วยน่ะ

อัพเดต: ลองเฟรนฟรายยี่ห้อแพงกันบ้างครับ [เฟรนฟรายยี่ห้อที่หลายๆคนบอกว่าอร่อย]