Build Sweet Home

เฟรนฟรายแช่แข็งยี่ห้อไหนอร่อยและถูกบ้าง ลองหากัน

Tweet
f Share

กลับมาอีกครั้งครับ กับการรีวิวขำๆแบบบ้านๆสำหรับการตามหาเฟรนฟรายแช่แข็งยี่ห้อที่ราคาถูกและอร่อย ซึ่งครั้งนี้ผมได้ลองเปลี่ยนยี่ห้อมาเป็นยี่ห้อที่หลายๆคนบอกกันว่าเป็นยี่ห้อที่อร่อยและราคาค่อนข้างถูกเลยครับ ลองไปดูกันซิว่าจะน่ากินไหม

เฟรนฟรายแช่แข็งยี่ห้อ Sunny Day
ขอบอกว่าชื่อยี่ห้ออ่านยากมาก พิมพ์ด้วยฟอนต์แบบนี้ไม่ชอบเลย.....แต่ก็ช่างมันเถอะครับ เพราะไม่เกี่ยวกับรสชาติ ฮ่าๆๆ สำหรับแบบที่ผมซื้อมาจะเป็นเฟรนฟรายแบบเส้นสั้นน่ะครับ เพราะแบบเส้นยาวผมรู้สึกว่ามันทอดลำบากกว่า ส่วนราคาก็ 1 กิโลกรัม 139 บาท อันนี้คือตอนไม่ได้มีโปรโมชั่น ไม่ได้ลดราคาน่ะ เพราะถ้าเพื่อนๆรอจังหวะดีๆก็จะได้ราคาถูกกว่านี้อีกเยอะครับ


ไม่ต้องเขียนกันยาวๆ ไปทอดเลย เพราะหิวแล้ว อิอิ แนะนำให้เทในจานหรือชามก่อนน่ะครับ เพื่อกะปริมาณได้ถูกต้อง มิเช่นนั้น 1 ถุงคุณอาจจะทานได้แค่ 2 ครั้ง อันเนื่องมาจากเทเยอะเกินไป พร้อมทั้งได้น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมาเป็นของแถม

สำหรับการทอดในครั้งนี้ก็มีคุณลูกคอยกดดัน และใช้น้ำมันรำข้าวเช่นเดียวกันการเฟรนฟรายแช่แข็งยี่ห้ออื่นๆ เพื่อจะได้ทดลองด้วยว่า ยี่ห้อต่างกันแต่น้ำมันแบบเดียวกันจะมีรสชาติต่างกันมากไหนครับ อ้อ สำหรับที่บ้านผมชอบทานแบบกรอบๆน่ะครับ ดังนั้นจึงทอดให้เป็นสีเหลืองเข้มๆหน่อย หน้าตาน่าทานไหมเอย



แต่ช้าก่อนครับ จะทานเฟรนฟรายที่บ้านให้อร่อยมายิ่งขึ้นมันมีเคล็บลับครับ นั่นก็คือ ทำชีสละลายมาทานด้วยกันเลย ซึ่งวิธีการก็ง่ายสุดๆ แกะชีสออกมาแล้วก็นำไปอุ่นในไมโครเวฟด้วยไฟปานกลางสัก 15-30 วินาทีก็พอแล้วครับ


ชีสละลายหอมมากกกกกกกก (ห้ามคุยเรื่องน้ำหนักตอนนี้น่ะ คุยมีเคือง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ)

รสชาติล่ะ เป็นไงบ้าง?
เมื่อทำเสร็จแล้วก็แน่นอนว่าต้องมีการชิม โดยคุณลูกเปิดก่อนเลยไม่มีการรอช้า สำหรับผลลัพธ์เป็นความคิดเห็นส่วนตัวและการเปรียบเทียบกับยี่ห้อก่อนหน้านี้น่ะครับ (ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ยี่ห้อ เทสโก้ครับ)

ความกรอบ - ยี่ห้อเทสโก้กรอบกว่าเมื่อทอดให้มีสีเหลืองเข้มใกล้ๆกัน คือ ถ้าอยากให้กรอบแบบมันฝรั่งทอดกรอบเลยเนี่ย ยี่ห้อเทสโก้จะใกล้เคียงมากกว่า แต่ผมคิดว่าเฟรนฟรายควรมีความกรอบประมาณนึงแต่ไม่ควรกรอบไป ดังนั้นผมชอบยี่ห้อนี้มากกว่า

ความเหนียว นุ่ม - ยี่ห้อเทสโก้พอทอดให้กรอบแล้ว เวลากัดจะหักแล้วขาดเลย แต่ยี่ห้อนี้จะมีความกรอบแล้วเวลากัดจะต้องมีความเหนียวให้ออกดึงกันเล็กน้อย ทำให้การกินนั้น ฟินกว่า!
รู้สึกว่า ทอดมาน้อยไป ไม่เกิน 5 นาทีก็หมดแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆ - อร่อยสมราคา แต่จะดีมากถ้าคุณไปซื้อตอนที่กำลังลดราคาครับ เพราะเฟรนฟรายแช่แข็งมักจะมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือไม่ก็ลดราคากันเยอะๆ ดังนั้นคุณซื้อยี่ห้อนี้ตอนที่ลดราคาผมว่าคุ้มสุดๆ แต่ในกรณีของผมซื้อราคาปกติ ถือว่า....ราคาปานกลางไปทางแพงน่ะ แล้วถ้าเพื่อนๆมียี่ห้อไหนแนะนำมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนรายละเอียดการทอดเฟรนฟรายแช่แข็งคราวที่แล้วดูได้ที่นี้เลย [เฟรนฟรายแช่แข็งแบบถูกๆ จะอร่อยแค่ไหน]