Build Sweet Home

แบบสวยๆของ Walk in Closet พร้อมข้อดี-ข้อเสียที่คุณควรรู้

Tweet
f Share

ตอนนี้แบบตู้เสื้อผ้าที่สาวๆหลายคนชอบกันมากๆเลยก็คงจะหนีไม่พ้นตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet แต่ใครหลายๆคนก็อาจจะไม่ค่อยถูกใจมากนัก ดังนั้นวันนี้ผมเลยพยายามดูข้อดี-ข้อเสียของการทำ Walk in Closet พร้อมทั้งลองหาแบบตู้เสื้อผ้าสวยๆมาฝากกันด้วยครับ ลองดูทั้งข้อดี-ข้อเสียกันก่อนครับ เพราะตู้เสื้อผ้าสมัยนี้ที่สวยๆราคาไม่ใช่ถูกน่ะ

แบบสวยๆของ Walk in Closet พร้อมข้อดี-ข้อเสียที่คุณควรรู้
ข้อดีของตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet
ตอนเลือกเสื้อเหมือนได้ไปช้อปปิ้ง - นี้คือเหตุผลข้อแรกที่คุณแฟนตอบมา ฮ่าๆๆๆๆ เพราะตู้เสื้อผ้าแบบนี้จะไม่มีฝาตู้ปิด ทำให้เสื้อผ้าต่างๆวางโชว์ไว้เลย แล้วถ้าเราพับเสื้อผ้าให้สวยๆจัดวางให้ดีๆตู้เสื้อผ้าของเราก็จะเหมือนกับยกร้านขายเสื้อผ้ามาตั้งไว้ในห้องกันเลยทีเดียว....อันนี้คือภาพในจินตนาการน่ะ เพราะความเป็นจริงน่ะเหรอ....คุณต้องพับผ้าน่ะ แถมเสื้อที่เราใส่ก็อาจจะเป็นเสื้อยึดตัวละ 99 ก็เป็นได้!

มีห้องแต่งตัว - ข้อดีอีกข้อที่ต้องพูดถึงเมื่อคุณจะทำตู้แบบ Walk in Closet คือ การทำให้กลายเป็นห้องแต่งตัวด้วยเลยครับ แบบนี้เวลาที่สาวๆลองเสื้อก็สามารถหยิบมาลอง หยิบมาเปลี่ยนได้ง่ายๆ และที่สำคัญก็คือ มีความเป็นส่วนตัวด้วยโดยเฉพาะบ้านที่มีลูกๆนอนในห้องนอนพ่อแม่ครับ ดังนั้นคนที่ลูกติดไม่ยอมแยกห้องนอน การทำห้องแต่งตัวพร้อม Walk in Closet ก็อีกหนึ่งเหตุผลที่ดีครับ

ปรับแต่งได้ตามต้องการ - ตอนนี้ตู้แบบ Walk in Closet เราสามารถเลือกแบบได้ตามความต้องการเลย อยากได้ลิ้นชักกี่อัน อยากได้ชั้นวางของ ชั้นวางรองเท้าด้านล่าง หรือต้องการที่แขวนชุดยาวๆ แม้กระทั่งต้องการช่องเก็บของกว้างๆไว้วางกระเป๋าเดินทางใบโตหรือเก็บผ้าห่มก็มีให้เลือกครับ

แบบ Walk in Closet สวยๆ
ข้อดีหลักที่ผมเห็นหลายคนๆพูดถึงก็มีประมาณนี้น่ะ งั้นเราลองไปดูแบบสวยๆกันเลยดีกว่าครับ เผื่อว่าคุณจะมีไอเดียนำไปประยุกต์ที่บ้านกันบ้าง






ข้อเสียของตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet
พูดเรื่องข้อดีไปแล้ว ดูแบบสวยๆไปแล้ว ทีนี้เราก็ต้องดูข้อเสียกันด้วย เพราะโลกแห่งความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด
คุณต้องจัดตู้เสื้อผ้า - เนื่องจากตู้แบบนี้จะไม่มีฝาปิด ทำให้เราเห็นเสื้อผ้าได้เต็มที่ และถ้าคุณจัดเสื้อผ้าไม่เรียบร้อย แขวนเสื้อโปโลสลับกับเสื้อเชิ้ต วางสีมั่วๆไม่ไล่เฉดสี หรือพับผ้าไม่เรียบร้อย สิ่งที่คุณเห็นมันอาจจะเป็นสิ่งที่ดูแล้วไม่งามตา บางคนเห็นแล้วอาจจะหงุดหงิด!

แบบชั้นต้องดูดี - ผมเคยเห็นตู้ Walk in Closet รุ่นทำเอง DIY ด้วยงบสุดประหยัด เพราะพี่ท่านใช้เหล็กฉาก!!! ซึ่งประโยชน์การใช้สอยก็เหมือนๆกันล่ะครับ แต่ความสวยงามนี้ซิคิดหนัก! หรือมันอาจจะเป็นงานศิลปะที่ผมเข้าไม่ถึง?! เอาเป็นว่า Walk in Closet รุ่นที่สวยๆราคาก็แพง แต่ถ้าคิดจะทำเองก็ดูเรื่องความสวยงามด้วยครับ

ฝุ่นเยอะ - หนึ่งในข้อเสียที่ทำให้หลายคนต้องเปลี่ยนใจจากตู้เสื้อผ้าแบบนี้ก็คือ เรื่องฝุ่นครับ เพราะตู้แบบนี้จะไม่มีฝาปิด ทำให้ฝุ่นต่างๆก็อาจจะไปเกาะเสื้อผ้าตัวที่ไม่ค่อยได้ใส่เยอะมาก ถึงจะทำเป็นห้องแต่งตัวแล้วก็ตาม ดังนั้นถ้าบ้านของคุณอยู่ริมถนนแล้วมีฝุ่นค่อนข้างมาก ผมว่าคุณอาจจะต้องพิจารณาเรื่องนี้ให้ดีๆน่ะครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับข้อดี-ข้อเสียและแบบตู้ Walk in Closet สวยๆ ก็มีเท่านี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีอะไรอยากเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนตัวอย่างห้องนอนที่กั้นส่วนหนึ่งทำเป็น Walk in Closet พร้อมห้องแต่งตัวเล็กๆดูได้ที่นี้ [ห้องนอนเล็กๆพร้อม Walk-in closet]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 08, 25582016-05-26T02:02:13Z
Previous