Build Sweet Home

ไอเดีย Sky Roof สวยๆในห้องต่างๆ เพื่อบ้านสุดหรูหรา

Tweet
f Share

ไอเดียง่ายๆในการแต่งบ้านของเราดูสวยและน่าอยู่ก็คือ การจัดของต่างๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและตกแต่งให้ห้องให้ดูกว้าง โปร่ง โล่งครับ ซึ่งเป็นสาเหตุให้บ้านบางหลังทำหน้าต่างขนาดใหญ่หรือแม้แต่การทำกำแพงให้เป็นกำแพงกระจกใสทั้งด้าน เพื่อให้เราสามารถเห็นวิวสวยๆที่นอกห้องได้อย่างเต็มตา และอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ห้องของเราดูโปร่งและโล่งยิ่งขึ้นไปอีกก็คือ Sky Roof ครับ ซึ่งวันนี้ผมมีแบบห้องต่างๆที่ทำ Sky Roof ลองไปดูกันเลยครับว่าจะสวยโดนใจเพื่อนกันบ้างไหม

ไอเดีย Sky Roof สวยๆในห้องต่างๆ เพื่อบ้านสุดหรูหรา
จริงๆการทำ Sky Roof ไม่มีแต่ในการตกแต่งบ้านเท่านั้นครับ เพราะตอนนี้รถยนต์หลายๆรุ่นก็มีหลังคากระจกให้เลือกกันมากขึ้น และถ้าคุณเคยไปลองนั่ง ไปลองขับรถที่มีหลังกระจกแล้วล่ะก็ คุณจะรู้สึกว่ารถมันกว้างขึ้นเยอะมากๆเลยครับ ซึ่งถ้าเราทำให้ห้องมีหลังคาเป็นแบบ Sky Roof มันก็จะช่วยให้ห้องนั้นดูกว้างและสว่างยิ่งขึ้น งั้นเราลองไปดูห้องต่างๆที่ทำหลังคาเป็นกระจกกันเลยครับ




ห้องทานข้าวถึงจะมีขนาดพื้นที่ไม่มาก แต่ถ้าเราออกแบบให้ดูโปร่ง โล่ง เห็นวิวสวยๆ ก็ช่วยให้ห้องนี้ดูกว้างขึ้นเยอะมากๆเลยครับ

ห้องที่เหมาะมากๆสำหรับการทำหลังคาเป็น Sky Roof ก็คือ....ห้องที่มีสระว่ายน้ำเลยครับ เพราะว่าแสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อในน้ำ และหลังคาก็ช่วยป้องกันฝุ่นละอองต่างๆลงไปในสระว่ายน้ำครับ


เนื่องจากห้องที่จะทำหลังคาแบบ Sky Roof ได้แสดงว่าต้องเป็นชั้นบนสุดของบ้าน หรือเราอาจจะทำห้องพิเศษไว้อยู่ติดสวนสวยก็ได้ครับ


หนึ่งในข้อเสียที่หลายๆคนกลัวการทำหลังคากระจกใสหรือ Sky Roof ก็คือ มันร้อน! เพราะแสงแดดเมืองไทยนี้ร้อนสุดๆไปเลยครับ ดังนั้นเราก็ต้องเลือกกระจกที่สามารถกั้นความร้อนได้ด้วย หรือจะติดฟิล์มเพิ่มเติมก็ได้ครับ และอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันเรื่องความร้อนก็คือ การทำหลังคา Sky Roof แค่บางส่วนครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียห้องต่างๆในบ้านที่ทำหลังคา Sky Roof แล้ว หวังว่าเพื่อนๆจะได้ไอเดียเพิ่มเติมในการออกแบบบ้านในฝันน่ะครับ ส่วนไอเดียในแต่งบ้านยังมีอีกมากอ่านต่อได้ที่ [แต่งบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 17, 25582015-07-17T07:49:08Z
Previous