Build Sweet Home

ไอเดียแต่งผนังให้สวยสุดๆด้วย 3D Wall Panel

Tweet
f Share

การแต่งผนังบ้านโดยส่วนมากแล้ว เราก็มักจะคุ้นเคยกับการทาสีหรือการติดวอลเปเปอร์ แต่จริงๆวิธีการแต่งผนังบ้านให้สวยนั้นยังมีอีกหลายวิธีเลยครับ ยกตัวอย่างง่ายๆก็เช่น การทำเป็นผนังปูนเปลือย หรือการใช้กระเบื้องมาติดผนังก็สวยไม่แพ้กันครับ ซึ่งแต่วิธีก็จะมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกัน โดยวันนี้เราจะลองไปไอเดียในการแต่งผนังบ้านด้วยการใช้แผ่นติดผนังหรือเรียกกันว่า Wall Panel ครับ ลองไปดูกันเลยครับ

ไอเดียแต่งผนังให้สวยสุดๆด้วย 3D Wall Panel
สำหรับแผ่นติดผนังหรือ Wall Panel วันนี้จะมีความพิเศษมากกว่าปกติก็คือ การออกแบบให้มีความสูง-ต่ำของลวดลายครับ หรือเรียกว่า 3D Wall Panel ครับ ดังนั้นถ้าคุณอยากให้ผนังบ้านดูมีมิติและสวยงาม ผมแนะนำให้ลองดูไอเดียการแต่งบ้านแบบนี้เลยครับ










ข้อดีของการแต่งบ้าน 3D Wall Panel
หนึ่งในข้อดีของการแต่งบ้านด้วย 3D Wall Panel นอกจากเรื่องความสวยงามแล้วก็คือ การช่วยลดเสียงออกไปนอกห้องครับ โดยแต่ละลวดลายจะมีผลไม่เท่ากันน่ะ เพราะว่าลวดลายที่นูนๆแผ่นติดผนังจะช่วยสะท้อนเสียงให้ไปในทิศทางอื่น หลักการคล้ายๆกันแผ่นกันเสียงตามทางด่วนครับ แล้วถ้าเราเลือกแผ่นเก็บเสียงที่ลายเป็นรูๆเยอะๆ รูเล็กๆเหล่านั้นก็จะช่วยลดเสียงสะท้อนและลดเสียงที่จะทะลุไปนอกห้องได้ครับ หลักการเดียวกันแผ่นอคูสติกบอร์ด แต่คงไม่ดีเท่าแผ่นอคูสติกบอร์ดน่ะ เพราะเราต้องการความสวยงามด้วย ดังนั้นถ้าบ้านของคุณมีเสียงสะท้อนเยอะๆ การใช้แผ่นติดผนังก็ช่วยแก้ปัญหาได้ครับ








ข้อเสียของแต่งบ้านด้วยแผ่นติดผนังแบบ 3D
ถ้าจะพูดแต่ข้อดีก็คงจะไม่ถูกต้องนัก งั้นก่อนที่คุณจะเสียตังค์ไปซื้อมาแต่งบ้านก็ควรรู้ถึงข้อเสียด้วยครับ ซึ่งข้อเสียแรกๆที่นึกออกเลยก็คือ.....แพง! แพง! และก็แพง มันเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมชาวบ้านชาวช่องถึงไม่ใช้วิธีนี้ในการแต่งบ้านไงครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ลองไปค้นราคาดูเลยครับ แผ่น 3D Wall Panel สวยๆกล่องเดียวเนี่ย....พันกว่าบาทครับ! ติดได้ประมาณ 3 ตารางเมตร ถ้าผมอยากติด 20 ตารางเมตร ผมได้ค่าสีดีๆไปหลายถังแล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆ

และข้อเสียอีกข้อที่ต้องพูดก็คือ การทำความสะอาดครับ ซึ่งเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับลวดลายที่คุณเลือกมาใช้งานครับ ถ้าเลือกลายที่มีช่องเล็กๆเยอะๆก็โชคดีครับ ตัวใครตัวมันเนอะ



ขอขอบคุณรูปห้องสวยๆที่แต่งด้วย 3D Wall Panel สวยๆทั้งหมดในครั้งนี้จาก MyWallArt via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับแผ่นติดผนังบ้านแบบนี้เมืองไทยก็มีขายน่ะครับ มีทั้งแบบปกติคือเป็นสีพื้นๆ, แบบมีลายไม้ และก็มีแผ่นที่เป็นสามมิติแบบที่เพื่อนๆเห็นด้านบนลองค้นในกูเกิลดูครับ มีขายหลายร้านเลย แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียในการแต่งผนังบ้านยังมีอีกมาก ไปดูต่อได้ที่นี้ครับ [แต่งผนัง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, กรกฎาคม 18, 25582017-02-06T02:16:35Z
Previous