Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว ในสไตล์สุดโมเดิร์นล้ำสมัย

Tweet
f Share

เมื่อคนไทยนึกบ้านไม้ คนส่วนมากอาจจะนึกถึงบ้านไม้ทรงไทยที่ดูแล้วให้ความรู้สึก...คลาสสิคหรือบางท่านอาจจะเรียกว่า "โบราณ" ดังนั้นวันนี้ผมจึงอยากจะแชร์แบบบ้านไม้หลังนึงที่ดูแล้ว คุณอาจจะเปลี่ยนความคิดที่มีกับบ้านไม้ไปได้บ้างครับ ลองไปดูแบบบ้านไม้สุดโมเดิร์นกันเลย

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว ในสไตล์สุดโมเดิร์นล้ำสมัย
สำหรับแบบบ้านไม้สุดโมเดิร์นหลังนี้ ไม่ได้แค่ออกแบบมาให้มีรูปทรงที่ดูล้ำสมัยเท่านั้น แต่ว่าทีมออกแบบยังออกแบบบ้านให้เป็นบ้านประหยัดพลังงานอีกด้วยครับ โดยแสงสว่างภายในบ้านจะใช้เป็นหลอดไฟ LED เพื่อประหยัดพลังงานให้มากที่สุด แล้วก็มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์รุ่นที่โปร่งแสงด้วย ทำให้บริเวณที่ติดตั้งโซล่าเซลล์มีลักษณะคล้ายๆกับ Sky roof (ไม่ได้โปร่งแสงเหมือนกระจกใสน่ะครับ แต่ก็ยังมีแสงผ่านไปได้บ้าง) และเนื่องจากบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว ดังนั้นกำแพงเกือบทุกด้านทำเป็นกระจกใสขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกว่าบ้านโปร่งและกว้าง แถมยังช่วยให้บ้านสว่างในตอนกลางวันอีกด้วย



การตกแต่งภายในก็ทาผนังเป็นสีขาว ซึ่งเข้ากับพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนได้เป็นอย่างดี
ทำให้บรรยากาศของบ้านไม้หลังนี้ดูแล้วรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่อาศัย

ด้วยรูปทรงที่ออกแบบมาดูล้ำสมัย บ้านหลังนี้ยังมีระบบกักเก็บน้ำฝนและระบบบำบัดน้ำภายในบ้านมารวบรวมไว้เพื่อใช้ในสวนอีกด้วยครับ ส่วนเรื่องอุณหภูมิภายในบ้านทีมผู้ออกแบบก็ให้บ้านหลังนี้ใช้ลมธรรมชาติพัดผ่าน และมีการติดตั้งพัดลมเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของกระแสลมภายในบ้านโดยใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ครับ



แบบบ้านไม้สุดโมเดิร์นหลังนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลี่ย ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Innovarchi Architect ครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆกันไปแล้ว รู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวอยู่ ไปดูแบบบ้านต่อได้ที่นี้ครับ [แบบบ้านชั้นเดียว]