Build Sweet Home

ห้องนอนสไตล์วิคตอเรีย แบบที่หลายคนลืมเลือน

Tweet
f Share

ตอนนี้เทรนด์เฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการดีไซน์ ฟังก์ชั่นการทำงานอันหลากหลาย รวมถึงการประหยัดเนื้อที่ของสิ่งของ ซึ่งทำให้สไตล์การออกแบบห้องนอนบางรูปแบบเริ่มห่างหายไปจากสังคมปัจจุบัน ดังนั้นวันนี้เราลองมาย้อนไปดูห้องนอนในยุคเก่า ซึ่งออกแบบมาในสไตล์วิคตอเรียกันดีกว่าครับ

ห้องนอนสไตล์วิคตอเรีย แบบใครหลายคนลืมเลือน
เมื่อคุยถึงคำว่าวิคตอเรีย ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่อาจจะถึงเหล่านางแบบคนสวยในชุดชั้นในราคาแพง?! หรือเด็กๆบางคนก็อาจจะบอกว่า...อ้อ รู้จักๆ ดาราเกาหลีช่ายป่ะ? ตึ่งโป๊ะ!!! ไม่ช่ายยยยย วันนี้เราจะดูแบบห้องนอนที่ออกแบบมาในสไตล์วิคตอเรียกันครับ


เมื่อเราพูดกันถึงห้องนอนที่ออกแบบในสไตล์วิคตอเรียเนี่ย เราลืมเรื่องลูกเล่นการใช้งาน ฟังก์ชั่นต่างๆของเฟอร์นิเจอร์ที่มีมากมายไปได้เลยครับ เพราะเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นก็คืองานศิลปะ และจุดเด่นของการแต่งบ้านในสไตล์วิคตอเรียก็คือ ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และไม่สามารถก๊อบปี๊กันได้ ถ้าเราลองสังเกตุรายละเอียดของผ้าปูเตียง ผ้าม่านและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็จะเห็นมีรายละเอียดที่ซับซ้อน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นเป็นงานฝีมือทั้งหมด ดังนั้นคนที่อยากแต่งบ้านสไตล์วิคตอเรียจริงๆในยุคนี้ ก็ต้องมีฐานะดีมากๆเลยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับแบบห้องนอนสวยๆที่ผมนำมาแชร์ให้เพื่อนๆกันในวันนี้ เป็นห้องนอนที่ได้รับการออกแบบโดยคุณ Paul Begun ซึ่งออกแบบโดยคงความเป็นวิคตอเรียแบบดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี หลังจากเห็นไอเดียการแต่งห้องนอนแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียการแต่งห้องนอนแบบต่างๆยังมีอีกมาก ไปดูต่อได้ที่นี้เลย [แบบห้องนอนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กรกฎาคม 21, 25582015-07-21T09:23:00Z
Previous