Build Sweet Home

ฝนตกทุกวัน....มาดูวิธีทำให้ผ้าแห้งกันดีกว่า

Tweet
f Share

มีคำกล่าวเอาไว้ว่า "เรามักจะเห็นค่าของสิ่งๆนั้น เมื่อเราสูญเสียมันไป" คำกล่าวนี้เรามักจะได้ยินกันในเรื่องเกี่ยวกับความรักเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับวันนี้สิ่งที่เรารู้สึกสูญเสียไปก็คือ แสงแดดจ้า แดดจ้ะแดด ไปอยู่ไหนเอย....ทำไมฝนตกมันทุกวันเลยเนี่ย!!! ผ้าไม่เคยแห้งเลยเนี่ย อากาศชื้นตลอด งั้นวันนี้เรามาดูวิธีที่จะทำให้ผ้าแห้งในวันที่ฝนตกทุกวันแบบนี้กันเลย

ฝนตกทุกวัน....มาดูวิธีทำให้ผ้าแห้งกันดีกว่า
คราวที่แล้วเราเคยเขียนบทความเกี่ยวกับวิธีต่างๆที่จะทำให้ผ้าแห้งในหน้าฝนกันไปแล้ว แต่ทว่าตอนนี้ฝนมันตกหนักและถี่กว่าหน้าฝนอีกน่ะ เพราะพายุเข้าน่ะจิ ดังนั้นบทความนี้จะเป็นการต่อยอดจากบทความครั้งที่แล้วน่ะ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยจ้า)

ตากผ้าในบ้าน - เนื่องจากช่วงที่พายุเข้า ฝนตกทุกวันแบบนี้ทำให้เพื่อนๆหลายคนไม่สามารถตากผ้าให้แห้งนอกบ้านได้เลย ดังนั้นเราต้องย้ายผ้ามาตากในบ้าน โดยเราควรตากผ้าในห้องที่ร้อนที่สุดในบ้าน เช่น ห้องชั้นบนสุด หรือห้องทางทิศตะวันตก รวมไปถึงห้องที่มีหน้าต่างเยอะๆ และเราก็ควรเปิดผ้าม่านให้แสงส่องเข้ามาให้มากที่สุดน่ะ รวมไปถึงเปิดประตูห้องให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกด้วย อ้อ วิธีการนี้ระวังคนที่เดินผ่านไปผ่านมาเห็นกกน.ด้วยน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ


ใช้พัดลมเป่า - ตอนนี้เราต้องการให้ผ้าแห้งไว้มากที่สุด ซึ่งจะมีวิธีที่คนส่วนใหญ่ใช้กันก็คือ ไปหาพัดลมมาเป่าทั้งวันเลย ซึ่งเราเองก็เปิดพัดลมเป่าตอนที่ตากผ้าในบ้านเหมือนกันน่ะ

ตากผ้าหลังคอมแอร์ - วิธีนี้จะกับบ้านที่ติดตั้งคอมแอร์ไว้ในบริเวณที่ว่างสามารถตากผ้าได้ ซึ่งบ้านเก่าของเราก็ทำได้ แต่บ้านใหม่.....อดตากผ้าหลังคอมแอร์แล้ว T_T ซึ่งการตากผ้าหลังคอมแอร์เป็นอะไรที่เจ๋งมาก ขอบอก เพราะผ้าจะแห้งและอุ่นไวสุดๆจ้า :)

ใช้พัดลมเป่า ในห้องแอร์ - อันนี้ขอบอกก่อนเลยว่าวิธีการนี้มีข้อเสียใหญ่ๆ 2 ข้อ คือ แอร์จะทำงานหนักขึ้นเพื่อไล่ความชื้นออกจากห้อง ซึ่งค่าไฟจะเพิ่มขึ้นด้วย และข้อเสียอีกข้อคือเรื่องสุขภาพ เพราะการตากผ้าในห้องแอร์จะทำให้ห้องชื้นมาก ดังนั้นเราไม่ควรตากผ้าในห้องนอนในขณะที่เรานอนหลับน่ะ ส่วนเหตุผลที่ทำให้เสื้อผ้าแห้งได้ไวมากๆ ก็เนื่องมาจากแอร์จะทำหน้าที่ดูดความชื้นออกจากห้อง ส่วนพัดลมที่เป่าเสื้อผ้าที่จะทำให้อากาศที่แห้งดึงความชื้นออกจากเสื้อผ้าได้มากขึ้นจ้า โดยส่วนตัวแนะนำให้ใช้กับชุดชั้นใน เพราะมีแค่ไม่กี่ชิ้นและไม่ต้องกังวลว่าคนข้างนอกจะเห็นชุดชั้นในเวลาที่เราตากด้วย


ใช้ไดร์เป่าผม - วิธีนี้เราว่าเพื่อนๆต้องเคยใช้แน่นอน ซึ่งข้อดีก็คือเราจะได้เสื้อผ้าที่แห้งและอุ่นราวกับเพิ่งออกจากเครื่องอบผ้ากันเลยทีเดียว แต่ข้อเสียน่ะเหรอ เหอะๆ ก็ค่าไฟที่เพิ่มขึ้นกับวิธีนี้จะเสียเวลาค่อนข้างมากเลยจ้า


รีดผ้าเลยพี่น้อง - ต่อมาถ้าเรามีผ้าเยอะมากที่ต้องการทำให้แห้งไว การใช้ไดร์เป่าผมจึงไม่เหมาะ ดังนั้นเราแนะนำให้เปิดเตารีดมารีดผ้าทั้งๆทีมันชื้นเลยจ้า และควรปรับความร้อนเพิ่มอีกนิด รวมทั้งใช้เวลารีดเสื้อผ้าต่อตัวให้นานมากขึ้น


ซื้อเครื่องอบผ้า - มันต้องมีจุดที่คนๆนึงทนไม่ไหว ซึ่งเราเองกำลังจะ(แค่กำลังจะน่ะ แต่ยังไม่ถึง)  กำลังจะทนไม่ไหวแล้ว เพราะฝนตกเยอะจริงๆช่วงนี้ ดังนั้นแล้วถ้าคุณไม่มีปัญหาเรื่องเงินๆทองๆ เราขอบอกว่าไปซื้อเครื่องอบผ้าเถอะจ้า ชีวิตจะดีขึ้นเยอะ(พร้อมกับค่าไฟที่เพิ่มขึ้นด้วยน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้เราเองมีวิธีการทำให้เสื้อผ้าแห้งกับสภาพอากาศที่ฝนตกทุกวันตามที่เขียนไปข้างบนเลยจ้า แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะมีเทคนิคอะไรกันบ้างในการทำให้เสื้อผ้าแห้งไวในช่วงนี้มาแชร์กันได้เลย และสำหรับวิธีการทำให้ผ้าแห้งไวในฤดูฝนที่เราเคยเขียนไปแล้ว ดูได้ที่นี้น่ะ [วิธีตากผ้าหน้าฝนให้แห้งไวๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 07, 25582016-07-05T05:42:24Z
Previous