Build Sweet Home

แบบฉากกั้นห้องสุดเจ๋ง ใช้ที่น้อยแถมยังดูดี :)

Tweet
f Share

สิ่งสำคัญในการแต่งบ้านที่เพื่อนๆหลายคนอาจจะกำลังปวดหัวกันอยู่ก็คือ การหาวิธีแบ่งพื้นที่ห้องหรือแบ่งพื้นที่การใช้สอยภายในบ้านให้เป็นสัดส่วนและเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ทำให้บ้านของเราดูกว้างขวางเหมือนกัน....แค่นึกๆดูบางคนก็อาจจะปวดหัวกันแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ ซึ่งวิธีการกั้นห้องมันก็มีหลากหลายวิธีมากๆ เช่น ก่อกำแพง, หาชั้นวางหนังสือมาตั้ง, หรือจะใช้ม่านก็เป็นอีกทางเลือกของการแบ่งห้องครับ และสำหรับวันนี้ผมมีอีกไอเดียมาฝากเพื่อนๆกันครับ เพื่อว่าจะมีคนถูกใจจนเอาไอเดียแบบนี้ไปกั้นห้องกันบ้าง

แบบฉากกั้นห้องสุดเจ๋ง ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยแถมยังดูดี :)
สำหรับไอเดียฉากกั้นห้องในครั้งนี้เป็นของแต่งบ้านยี่ห้อ Bloomming ที่ออกแบบจากประเทศเนเธอร์แลนด์ครับ และสิ่งที่ผมชื่นชอบเกี่ยวกับเจ้าฉากกั้นห้องชิ้นนี้ก็คือ มันใช้พื้นที่ในการติดตั้งที่น้อย และหลังจากติดตั้งแล้วเราก็ยังรู้สึกว่าห้องกว้างขวางเหมือนเดิม ซึ่งสาเหตุที่ทำให้หลังจากที่เรากั้นห้องไปแล้วยังรู้สึกว่าห้องกว้างเหมือนกันก็เป็นเพราะว่า ตัวฉากกั้นมีสีขาวแล้วเมื่อกระทบแสงก็จะมีด้วยสะท้อนไปในทิศทางต่างๆ แถมตัวฉากกั้นยังสามารถเครื่องไหวได้ด้วย ดังนั้นแสงสะท้อนที่เห็นก็ให้ความรู้สึกสวยงามไปอีกแบบครับ และตัวฉากนั้นที่มีลักษณะเป็นรูปคล้ายสี่เหลี่ยมก็สามารถหมุนได้ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆรู้สึกว่ามันบังสายตามากเกินไป เราก็เดินไปหมุนให้มีช่องตามความต้องการของเราเลยคครับ



ฉากกั้นรุ่นนี้เราสามารถเพิ่มช่องที่จะให้มองทะลุเองได้ด้วยการหมุนง่ายๆเลยครับ



เปรียบเทียบให้ดูว่า เพิ่มช่องแล้วจะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
Photos: Top Home Design
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียฉากกั้นห้องแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบฉากกั้นห้องสวยๆลองไปดูแบบนี้ด้วยครับ [ฉากกั้นห้องสุดโมเดิร์น]