Build Sweet Home

แต่งโฮมออฟฟิศเล็กๆให้ดูดี พร้อมบรรยากาศบ้านน่าอยู่

Tweet
f Share

การแต่งบ้านและจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นห้องทำงานส่วนตัว มันเป็นคงไม่มีปัญหาอะไรมากมายถ้าหากว่าบ้านของคุณมีพื้นที่หรือมีห้องที่ไม่ได้ใช้งานเหลืออยู่ แต่ถ้ากรณีที่บ้านของเราเป็นแค่บ้านทาวน์เฮ้าส์หลังเล็กๆหรือห้องคอนโดที่มีลูกด้วยแล้วล่ะก็ การแบ่งพื้นที่ห้องทำงานจะเป็นสิ่งที่ท้าทายขึ้นมาทันทีครับ เพราะไหนจะต้องมีห้องนอนของพ่อแม่ ห้องนอนของลูกๆ ทำให้พื้นที่ห้องทำงานของเราเหลือน้อยลงไปทันที ซึ่งวันนี้ผมมีไอเดียการแต่งโฮมออฟฟิศภายในบ้านขนาดเล็กๆให้ดูดีมาฝากกันครับ

ไอเดียแต่งโฮมออฟฟิศเล็กๆให้ดูดี พร้อมบรรยากาศบ้านน่าอยู่
ตอนที่เห็นแบบห้องทำงานขนาดเล็กห้องนี้ก็รู้สึกถูกใจขึ้นมาทันทีเลยครับ เพราะว่ารูปแบบที่ดูหรูและเรียบง่ายภายในพื้นที่แคบๆส่วนนึงของบ้าน แล้วพอเห็นการตกแต่งภายห้องนั่งเล่น ห้องนอนก็ยิ่งชอบมากขึ้นไปอีก เพราะการตกแต่งจะมีการเล่นสีสันมากมายบนผนังหรือบนพื้น ซึ่งปกติแล้วผมไม่ค่อยชอบผนังที่สีหลายๆสี แต่การตกแต่งที่บ้านหลังนี้กลับรู้สึกดี เพราะสีสันต่างๆจะช่วยทำให้ห้องดูมีมิติและดูกว้างมากขึ้นครับ




ภายในห้องนอนมีการเล่นลวดลายของพรมในลักษณะเดียวกับห้องนั่งเล่น แต่จะเลือกใช้โทนสีเข้มมากกว่า เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องนอนรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นครับ



ห้องครัวและห้องทานข้าวแม้จะมีพื้นที่ไม่กว้างมาก แต่ตกแต่งออกมาดูดีมากๆเลยครับ

ถ้วยที่ติดผนังได้แบบนี้ หาซื้อหลายที่เลย IKEA หรือ Index Living Mall ก็มีขาย
Photos: flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับแบบห้องสวยๆในครั้งนี้เป็นห้องจากอพาร์ทเม้นท์ที่ชื่อว่า Kathryn ในมหานครนิวยอร์กครับผม แล้วเพื่อนๆเห็นแบบห้องสวยๆอย่างนี้มีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียการแต่งโฮมออฟฟิศไปดูกันต่อได้ที่นี้เลย [ไอเดียโฮมออฟฟิศ]