Build Sweet Home

บ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศผ่อนคลายและน่าอยู่

Tweet
f Share

เมื่อพูดถึงบ้านพักตากอากาศหรือบ้านหลังที่สองที่ใครหลายๆคนอยากสร้างไว้ที่ต่างจังหวัด แบบบ้านชั้นเดียวมักจะเป็นแบบที่ถูกเลือกขึ้นมาก่อน เพราะบ้านชั้นเดียวนั้นจะประหยัดงบค่าก่อสร้างได้เป็นอย่างมาก แต่สำหรับวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูแบบบ้านชั้นครึ่งซึ่งมีโครงสร้างคล้ายๆกับบ้านชั้นเดียว แต่กลับทำให้ความรู้สึกและบรรยากาศภายในบ้านเปลี่ยนไปอย่างมากครับ ลองไปชมกันเลย

แบบบ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น ความเรียบง่ายที่มากับบรรยากาศผ่อนคลาย
สำหรับบ้านชั้นเดียวนั้น หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยถูกใจกันเนื่องจากห้องนอนกับห้องนั่งเล่นนั่งเล่นหรือประตูหน้าบ้านนั้นรู้สึกว่าอยู่ใกล้มากๆ(คือเดินไปแปปเดียว ก็ถึงเตียงนอนแล้ว) จนทำให้รู้สึกว่าความเป็นส่วนตัวนั้นลดลง แถมบางคนอาจจะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในตอนที่นอนหลับด้วย เพราะรู้สึกว่าคนอื่นสามารถเข้ามาถึงตัวในตอนที่นอนหลับได้ง่ายๆ

ดังนั้นแบบบ้านชั้นครึ่งจนสามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้ เราลองไปดูด้านนอกตัวบ้านกันก่อนครับ ซึ่งบ้านหลังนี้จะใช้ไม้สีน้ำตาลอ่อนที่ดูโมเดิร์น พร้อมกับการติดตั้งกระจกใสขนาดใหญ่เป็นจำนวนมากที่ด้านหน้าบ้าน ทำให้ตัวบ้านถึงมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ภายในก็รู้สึกกว้างขวางครับ



สำหรับแบบบ้านหลังนี้จะมีโครงสร้างหลังคาเป็นเพิงหมาแหงนสไตล์โมเดิร์น ซึ่งทำให้พื้นที่หน้าบ้านมีความสูงเป็นพิเศษ แถมบ้านหลังนี้ยังสร้างให้มีความสูงมากกว่าบ้านชั้นเดียวทั่วไป ดังนั้นพื้นที่ในห้องนั่งเล่นจะมีเพดานที่สูงมากๆครับ แบบนี้ผู้อยู่อาศัยจะรู้สึกปอดโปร่งสุดๆไปเลย ส่วนห้องนอนจะทำเป็นชั้นลอยครับ ดังนั้นพื้นที่ภายในห้องนอนจึงมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แถมยังสามารถมองเห็นวิวได้สวยขึ้นอีกด้วย




Photos: flickr.com
โดย buildsweethome.blogspot.com
โดยส่วนตัวผมแล้วถูกใจบ้านหลังนี้ตรงที่ความเรียบง่ายในการออกแบบ แต่กลับทำออกมาดูดีมีบรรยากาศผ่อนคลาย น่าอยู่มากเลยครับ และเพื่อนๆล่ะครับดูแบบบ้านสวยๆหลังนี้กันไปแล้วมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวยังมีอีกเยอะสามารถไปดูกันต่อที่นี้ได้เลยครับ [บ้านชั้นเดียว]