Build Sweet Home

แต่งบ้านแนวร่วมสมัย รีโนเวทบ้านแบบประหยัดงบ

Tweet
f Share

พอให้นึกถึงการแต่งบ้านในแนวร่วมสมัยหรือเรียกเป็นภาษาอังกฤษก็แบบ Contemporary บางคนอาจจะยังติดกับภาพและรู้สึกว่าการบ้านในสไตล์นี้มักจะเลือกใช้สีอ่อนหรือสีเข้มๆซึ่งจะดูสุภาพและดูสวยได้นาน เลยทำให้วัยรุ่นหรือคนที่ยังมีหัวใจวัยรุ่นอยู่เนี่ย มักจะมองข้ามการแต่งบ้านในแนวร่วมสมัยไปเลย แต่ช้าก่อนครับเพราะว่าการตกแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยเนี่ยจะมีข้อดีมากๆอยู่อย่างนึงก็คือประหยัดงบตอนรีโนเวทบ้านน่ะครับ อ้าาาา พอคุยเรื่องตังค์นี้เรื่องใหญ่ทันที! งั้นลองไปดูรายละเอียดกันดีกว่าครับ

แต่งบ้านแนวร่วมสมัย ไอเดียรีโนเวทบ้านเพื่อการประหยัดงบ
คำถามแรกๆที่บางคนอาจจะสงสัยกันก่อนเลยก็คือ การแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยแบบนี้มันจะมีข้อดีกว่าการแต่งบ้านแบบโมเดิร์นอย่างไง??? คำตอบที่ผมคิดออกหลักๆเลย ก็คือ ประหยัดตังค์ตอนรีโนเวทบ้านเก่าครับ!

ขอยกตัวอย่างง่ายๆแบบนี้ครับ เราลองนึกถึงบ้านเก่าที่คุณพ่อคุณแม่ท่านซื้อมาสัก 20 ปีที่แล้ว แน่นอนว่าแบบบ้าน โครงสร้างต่างๆพวกคาน เสา วัสดุพื้นบ้าน แบบบันไดบ้านก็เป็นแบบสมัยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ดังนั้นถ้าเราจะรีโนเวทให้มันเป็นโมเดิร์นสุดๆเลยเนี่ย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็หลายแสนบาทแน่นอนครับ ดังนั้นการการรีโนเวทที่ประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาก็คือการแต่งในแนวร่วมสมัยที่ยังคงโครงสร้างต่างๆในแบบเดิมได้ครับ


ห้องนอนกับพัดลมติดเพดานแบบนี้ก็ดูสวย และน่าอยู่เหมือนกันครับ




ตามความคิดเห็นส่วนตัวแล้วแบบบ้านหลังนี้ ผมว่าเป็นตัวอย่างการรีโนเวทบ้านเก่าที่ดีมากๆ เพราะเพื่อนๆลองสังเกตุที่เสาบันไดก็จะเห็นว่าสไตล์สมัยก่อนไม่ได้เป็นแบบโมเดิร์นตามยุคสมัยนี้ และที่พื้นบ้านก็เป็นพื้นไม้สีเข้ม ซึ่งถ้าพื้นที่บ้านของคุณเก่ามากๆ ขัดอย่างไรก็ไม่มีทางสวยได้ลองดูแบบนี้เลยครับ ทำให้พื้นบ้านเป็นสีเข้มๆไปเลย แล้วใช้การแต่งสีผนังและใช้เฟอร์นิเจอร์สีสว่างๆหรือสีสดๆก็ทำให้บ้านของเราสวยได้ไม่ยากครับ อ้อ การใช้พรมสีอ่อนๆมาวางตัดกับพื้นไม้สีเข้มก็ดูหรูหราดีเหมือนกันน่ะ





Photos: flickr.com
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูแบบบ้านหลังนี้ที่มีการตกแต่งในแนวร่วมสมัยที่ใช้สีสดๆแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างๆไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้าน Before&After ลองไปดูที่นี้ดีกว่าครับ [รีโนเวทครัวเก่าให้ทันสมัยสุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 23, 25582015-11-23T04:11:47Z
Previous