Build Sweet Home

สุดยอดไอเดียของแอร์ประหยัดค่าไฟ! แต่...จะหาซื้อได้ที่ไหนล่ะ

Tweet
f Share

อยู่เมืองไทยถ้าไม่ได้อยู่ตามต่างจังหวัด หรือในหมู่บ้านที่ห่างจากถนนใหญ่หน่อย ผมเชื่อว่าเพื่อนๆต้องนอนเปิดแอร์กันแน่นอน เพราะไหนจะต้องเจอกับอากาศที่ร้อนสุดๆแถมยังมีเสียงและควันจากถนนใหญ่อีกด้วย แต่ทีนี้พอเราเปิดแอร์นอนกันเย็นฉ่ำ พอเห็นบิลค่าไฟในแต่ละเดือนก็หนาวและหน้าซีดพอๆกัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้ผมจึงพยายามหาข้อมูลซิว่า บนโลกเราเนี่ยมีแอร์รุ่นไหนบ้างที่มันประหยัดค่าไฟได้ดีๆ แล้วก็ไปเจอกับแอร์รุ่นนี้มาครับ ผมว่าเป็นไอเดียแอร์ประหยัดค่าไฟที่สุดยอดมากๆ ลองไปดูรายละเอียดกันเลยครับ

สุดยอดไอเดียของแอร์ประหยัดค่าไฟ! แต่...จะหาซื้อได้ที่ไหนล่ะ
ช่วงเวลาที่เราต้องการเปิดแอร์บ่อยที่สุดก็คงหนีไม่พ้นหน้าร้อน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีแสงแดดอันแรงร้อน จึงทำให้มีคนออกแบบแอร์หรือเครื่องปรับอากาศที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์มันซะเลย!!! โดยเจ้าแอร์ที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์นี้จะให้เย็นฉ่ำเหมือนกับแอร์บ้านเลยในช่วงนี้เวลาคงยากหน่อยครับ เพราะพลังงานที่เก็บจากแสงอาทิตย์ยังมีไม่มากพอ ซึ่งเครื่องปรับอากาศรุ่นนี้จะออกแบบให้ใช้พลังงานในการทำความเย็นอยู่ที่ 60 วัตต์หรือพูดง่ายๆเท่ากับหลอดไฟแบบไส้รุ่นเก่า 1 หลอดนั่นเองครับ



ส่วนเรื่องความเย็นที่แอร์รุ่นนี้สามารถทำได้นั้นจะช่วยทำให้ลดอุณหภูมิภายในห้องลดได้ 10 องศาครับ แต่คำถามที่สำคัญมากๆถัดไปก็คือ....ราคาเท่าไร? มีขายที่ไหน?


via flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
หลังจากที่พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับแอร์รุ่นนี้ ผมเองก็ยังไม่เจอราคาขายเหมือนกัน -*- แต่เอาเป็นว่านี้เป็นข้อมูลที่มีทำให้เรามีความหวังว่า ในอนาคตอันใกล้นี้เราจะสามารถเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำในตอนเที่ยงๆได้โดยที่ไม่ต้องกลัวเรื่องบิลค่าไฟกันให้มากนักครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนวิธีการลดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศในหน้าร้อน ไปดูเทคนิคได้ที่นี้เลยครับ [วิธีประหยัดค่าไฟจากแอร์]