Build Sweet Home

12 ไอเดียชั้นหนังสือแต่งบ้านเก๋ๆ เลือกสไตล์ที่เป็นคุณ

Tweet
f Share

ถึงแม้โทรศัพท์มือถือจะเป็นอุปกรณ์ในการใช้งานต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ จนไปถึงการทำงานผ่านมือถือ แต่ถึงอย่างนั้นการอ่านหนังสือจริงๆก็ยังเป็นที่ชื่นชอบเหล่าคนรักการอ่านอยู่ดี ดังนั้นสิ่งที่จะขาดหายไปมิได้ภายในบ้านของเราก็คือ ชั้นหนังสือสวยๆ ซึ่งในวันนี้ผมมีแบบชั้นหนังสือเก๋ๆมาฝากเพื่อนๆให้ดูเป็นไอเดียในการแต่งบ้านกันครับ

12 ไอเดียชั้นหนังสือแต่งบ้านเก๋ๆ ถูกใจแบบไหนมาดูกัน
ตู้หนังสือเวทมนต์ - ตอนนี้ที่เห็นตู้หนังสือนี้ครั้งแรก รู้สึกเหมือนกับตู้นี้ออกมาจากโลกแห่งเวทมนต์เลย ซึ่งตู้หนังสือสุดเก๋แบบนี้เราสามารถนำไปแต่งบ้านได้สบายๆเลยครับ


แต่งผนังบ้าน ชั้นหนังสือทรงกิ่งไม้ - ชั้นหนังสือนอกจากจะเป็นที่เก็บหนังสือให้เป็นที่เป็นทางแล้ว ชั้นหนังสือแบบนี้ยังทำให้บ้านของเราดูสวยและน่าสนใจขึ้นอีกมากเลยครับ


ชั้นหนังสือในห้องใต้หลังคา - ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียห้องใต้หลังคาสุดเก๋ๆในการแต่งห้องใต้หลังคาอยู่ ลองทำชั้นหนังสือดูซิ


ใช้พื้นที่ใต้บันได - ปกติพื้นที่ใต้บันไดมักจะถูกใช้เป็นห้องเก็บของขนาดเล็ก แต่เราสามารถเปลี่ยนให้ชั้นหนังสือสวยๆเลยไม่ยากเลย


กั้นห้องด้วยชั้นหนังสือ - สำหรับบ้านที่มีห้องโล่งๆขนาดใหญ่ แต่คุณไม่อยากลงทุนก่อกำแพงเพื่อแบ่งเป็นห้องขนาดเล็กๆ ลองใช้หนังสือช่วยกั้นห้องเป็นวิธีดี แถมมีประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

ทำห้องสมุดที่บ้านเลย - ถ้าคุณเป็นหนอนหนังสือตัวจริง การทำห้องสมุดไว้ในบ้านก็เป็นไอเดียยอดเยี่ยมครับ


เก็บหนังสือไว้หัวเตียง - หนึ่งความฝันของเด็กนักเรียนส่วนมากเลยก็คือ อยากให้นอนแล้วความรู้ในหนังสือมันค่อยซึมเข้ามาเอง!!! ดังนั้นเราลองแต่งหัวเตียงนอนด้วยหนังสือที่กำลังจะสอบกันไหม ฮ่าๆๆๆๆๆ


หนังสือชุดในห้องนั่งเล่น - บางคนเป็นแฟนพันธ์แท้นิยายกำลังภายในจีน ดังนั้นหนังสือจะมีเป็นชุดๆ ชุดนึงก็หลายสิบเล่ม ซึ่งเราสามารถนำชุดหนังสือเหล่านี้มาตั้งเรียงกันบนชั้นภายในห้องนั่งเล่น ก็เป็นไอเดียในการแต่งบ้านที่ดีครับ


ชั้นหนังสือสุดคลาสสิค - ถึงหนังสือจะไม่เก่ามาก แต่เราสามารถเพิ่มความขลังได้ง่ายๆด้วยการเลือกใช้ตู้หนังสือในสไตล์คลาสสิคครับ :)


ชั้นหนังสือในสไตล์ Minimalist - ชั้นหนังสือไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นตู้หรือต้องมีขนาดที่ใหญ่โต เราสามารถเลือกชั้นหนังสือเหล็กขนาดเล็กๆมาใช้งานก็ได้ครับ


จัดเรียงหนังสือเพิ่มความเก๋ - ถ้าคุณไม่อยากลงทุนเพิ่ม ลองใช้วิธีในการจัดเรียงหนังสือช่วยดูซิครับ เพียงแค่การเรียงหนังสือก็ทำให้บ้านของคุณดูดีขึ้นมาได้ง่ายๆเลยน่ะ


ชั้นหวายวางหนังสือ - สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึงในเวลาที่ตั้งชั้นหนังสือก็คือ เรื่องน้ำหนักของหนังสือ เพราะหนังสือเป็นจำนวนมากๆจะทำให้บ้านทรุดได้ ดังนั้นบางคนอาจจะต้องการชั้นหนังสือที่มีน้ำหนักเบาที่สุด ซึ่งผมแนะนำชั้นหวายครับ เพราะตู้หวายหรือชั้นหวายจะมีโครงสร้างที่แข็งแรงจากการสาน แต่มีน้ำหนักเบาครับ


ซ่อนตังค์ ซ่อนไว้ไม่ให้แฟนรู้!
โดย buildsweethome.blogspot.com
มีหนังสือเยอะๆ ลองหาที่ซ่อนตังค์จากคุณแฟนด้วยไหม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นไอเดียชั้นหนังสือแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบชั้นหนังสือยังมีอีกมาก ดูต่อที่นี้เลย [ชั้นหนังสือ]