Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

สำหรับคนที่มีที่ดินตามต่างจังหวัด การมองหาแบบบ้านที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านนั้น ก็คงต้องมองบ้านชั้นเดียวกันก่อนครับ เพราะบ้านชั้นเดียวที่มีรูปทรงไม่ซับซ้อนจะมีการก่อสร้างที่รวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าบ้าน 2 ชั้นมากๆ โดยวันนี้ผมมีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่สามารถคุ้มค่าใช้จ่ายได้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น
สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวในครั้งนี้จะมีความพิเศษ คือ เป็นบ้านเดียวที่เลือกใช้หลังคาทรงแบน หรือบางคนเรียกว่า "หลังคาเปลือย" หรือ "บ้านไม่มีหลังคา" ซึ่งข้อดีของบ้านแบบนี้จะมีเหมาะมากๆสำหรับพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นครับ เพราะความร้อนจากแสงอาทิตย์สามารถสร้างความอบอุ่นในตัวบ้านตอนช่วงเวลากลางวันได้เป็นอย่างดีครับ ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ Cuneo ในประเทศอิตาลีครับ





บรรยากาศภายในบ้านที่ชวนผ่อนคลาย
จากการเลือกใช้ผนังสีขาวกับพื้นไม้สีน้ำตาล
ข้อเสียของบ้านชั้นเดียวแบบหลังคาเปลือย คือ ถ้าเป็นเมืองไทยที่มีอากาศร้อนแบบนี้ ภายในบ้านร้อนและรู้สึกอึดอัดได้ค่อนข้างง่ายครับ รวมไปถึงหลังคาแบบนี้มักจะเกิดปัญหาเรื่องน้ำขังบนหลังคาบ่อยกว่าหลังคารูปทรงอื่นๆ จึงเกิดปัญหาน้ำรั่วซึมจากหลังคาได้ง่ายครับ



Photos: flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านชั้นเดียวในสไตล์โมเดิร์นที่มีโครงสร้างที่สามารถสร้างได้ไม่ยากหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนบ้านชั้นเดียวสวยๆ ไปดูหลังนี้ต่อเลยดีกว่า [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ที่มีหลังคาสูง]