Build Sweet Home

11 ไอเดียสระว่ายน้ำสุดโมเดิร์น หรูและเจ๋งมาก

Tweet
f Share

เมื่อพูดถึงบ้านสวยสุดหรูแล้ว สระว่ายน้ำส่วนตัวคือสิ่งที่ขาดหายไปไม่ได้ แต่มันก็ไม่ใช่เพียงแค่การขุดดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมแล้วก็สร้างสระว่ายน้ำซะ เพราะรูปแบบและลักษณะของตัวสระว่ายน้ำเองก็มีผลต่อความสวยงาม และความหรูหราเป็นอย่างมาก ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียสุดเจ๋งของสระว่ายน้ำส่วนตัวกันดีกว่าครับ

11 ไอเดียสระว่ายน้ำสุดโมเดิร์น หรูและเจ๋งมาก
สระว่ายน้ำทรงก้นหอย - ใครว่าสระว่ายน้ำเป็นแต่รูปทรงเหลี่ยมๆ ตอนนี้เราสามารถพบเห็นสระว่ายน้ำรูปทรงโค้งมนสวยๆได้หลายที่แล้ว และแน่นอนว่าที่บ้านของคุณก็สามารถเลือกรูปแบบสระว่ายน้ำส่วนตัวสวยๆได้เช่นเดียวกัน
Photo by Alessandro Gadotti

สระว่ายขอบกระจกใส - สระว่ายน้ำสุดหรูอีกแบบที่เริ่มเป็นที่นิยมกันในช่วงนี้ก็ต้องนี่เลย สระว่ายน้ำที่เลือกใช้กระจกใสเป็นขอบสระแทนที่จะก่อกำแพง และแน่นอนว่าสระว่ายน้ำแบบนี้มีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างที่สูงขึ้น แต่ความสวยงามที่ได้รับก็สวยจนใจละลายกันเลย และในวันนี้ผมก็มีสระว่ายน้ำ 2 แบบที่เลือกใช้กระจกใสเป็นขอบสระในบางส่วนครับ
Photo by CarlosCaceresLavergne
Photo by Dean Bradley

สระว่ายน้ำลอยฟ้า - อีกไอเดียในการเลือกใช้กระจกใสสำหรับสร้างสระว่ายน้ำก็คือ การทำพื้นสระว่ายน้ำเป็นกระจกใส ซึ่งเป็นแบบสระว่ายน้ำที่เจ๋งมากๆ เห็นอย่างได้บ้าง.... แต่คงแพงน่าดูเลย เหอะๆ
Photo by Jan Bitter
สระว่ายน้ำรูปตัวแอล - พอเราสร้างสระว่ายน้ำแล้ว ทำเลข้างๆบ้านจะเป็นบริเวณที่หลายคนชื่นชอบกัน เพราะเราจะมีวิวสวยๆข้างห้องนั่งเล่น แถมยังช่วยให้ลมที่พัดผ่านเข้าบ้านมีความเย็นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
Photo by Justin Al

สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ -  ตอนนี้ถ้าคอนโดไหนที่อยากหรูก็ต้องสร้างสระว่ายน้ำที่ไร้ขอบกันหมดแล้ว เพราะว่าอารมณ์และความรู้สึกตอนว่ายน้ำในสระแบบนี้จะคนละอารมณ์กับสระว่ายน้ำที่มีขอบเลย ประมาณว่าเราเห็นวิวจากสระน้ำได้เต็มๆตา


สระว่ายตามแนวยาว - บางคนต้องการสระว่ายน้ำส่วนตัวเพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกายส่วนตัว ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมามอง หรืออยากว่ายน้ำกันตอนเที่ยงคืนก็ทำได้ ซึ่งแน่นอนว่าสระว่ายน้ำสำหรับออกกำลังกายนั้นก็ต้องมีพื้นที่ตามแนวยาวให้มากๆเข้าไว้ เพื่อที่เราจะได้มีพื้นที่ให้ว่ายน้ำแต่ละรอบได้นานๆหน่อย สำหรับสระน้ำแบบนี้มักถูกเลือกเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวกันอยู่บ่อยๆครับ และครั้งนี้ผมมีสระว่ายน้ำ 3 แบบที่สร้างเน้นความยาวครับ
Design by OscarGonzalezMoix
Photo by spacecaseps
Designed by JacopoMascheroni of JMArchitecture

สระว่ายน้ำในร่ม - พอจะสร้างสระว่ายน้ำส่วนตัวแล้ว สิ่งที่บางคนอาจจะกังวลกันก็คือ กลัวตัวดำ! กับเรื่องความเป็นส่วนตัว ดังนั้นสระว่ายน้ำส่วนตัวในร่มจะสามารถตอบโจทย์เพื่อนๆได้ครับ
Photo by Nelson Garrido

สระว่ายน้ำในบ้าน!? - ตอนนี้ที่เห็นสระว่ายน้ำแบบนี้ครั้งแรก ความรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังอยู่เลย อารมณ์เหมือนตอนที่นางเอกต้องว่ายน้ำเข้าไปในปราสาทร้างเพื่อหาสมบัติ!!! อารมณ์นั้นเลยครับ แต่ถ้าเรามาพูดถึงตัวสระน้ำแล้ว จริงๆจะคล้ายกับแบบด้านบนน่ะ เพียงแต่ว่าสระว่ายน้ำอันนี้จะไม่มีทางเดินข้างๆสระน้ำเลย! ดังนั้นอารมณ์และความรู้สึกตอนที่ว่ายน้ำมันจะแตกต่างกันเป็นอย่างมาก คือ ต้องว่ายไปให้ถึงอีกฝั่งสถานเดียว! ฮ่าๆๆๆๆๆ
Designed by Gerda Vossaert Architect
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียสระว่ายน้ำส่วนตัวเจ๋งๆ เก๋ๆ กันไปแล้วเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ สำหรับแบบสระว่ายน้ำที่บ้านสวยๆ ลองดูที่นี้ด้วย [สระว่ายน้ำโมเดิร์นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 25, 25592016-03-25T06:05:34Z
Previous