Build Sweet Home

20 แบบบ้านอิฐสวยๆ ความคงทน มาพร้อมกับมนต์เสน่ห์แห่งความงาม

Tweet
f Share
บ้านอิฐประสานหรืออิฐมอญ ก็ล้วนแต่มีความสวยงามและมีเสน่ห์เฉพาะตัวตามแบบฉบับของตัวเอง แถมช่างก่อสร้างส่วนใหญ่ก็มีความคุ้มเคยและมีความชำนาญกันอยู่แล้ว ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆหลายแบบ จึงเลือกใช้อิฐเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้างครับ และสำหรับวันนี้พวกเราลองมาดูไอเดียและแบบบ้านสวยๆที่ใช้อิฐเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้างกันดีกว่าครับ

บ้านอิฐสวยๆ สร้างง่ายแถมยังคงทน
แบบบ้านที่เป็นอิฐมอญนั้นมีประวัติมายาวนานมากแล้ว ส่วนบ้านแบบอิฐประสานเริ่มนิยมมากขึ้นในยุคหลังๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า อิฐประสานจะใช้ปูนน้อยกว่ามากและสามารถก่อสร้างได้เร็วสุดๆ วางๆแปปเดียวเสร็จแล้วผนังนึงฝั่ง

ลวดลายบนผนังสวยๆจากการเรียงก้อนอิฐ
แต่ถึงจะบอกว่าอิฐประสานนั้นสร้างบ้านได้เร็วและง่ายกว่า การสร้างบ้านด้วยอิฐมอญเองก็ยังมีเอกลักษณ์อยู่ เช่น แบบบ้านสวยๆที่มีการเล่นลวดลายการวางตัวของก้อนอิฐ หรือผนังที่เล่นความนูนต่ำของก้อนอิฐ ก็ต้องใช้อิฐมอญในการก่อสร้างพร้อมด้วยช่างที่มีฝีมือ ไม่งั้นน่ะ.... เหอะๆ น้ำตาไหลตอนสร้างบ้านเสร็จแน่นอน

นอกจากอิฐมอญและอิฐประสานแล้ว แบบบ้านบรรยากาศคลาสสิคที่คงทนสุดๆอีกแบบก็คือ บ้านหิน ซึ่งมีความสวยงามและความหรูหราไปพร้อมกับราคาค่าวัสดุสูงกว่ามากด้วยเช่นเดียวกันครับ


20 แบบบ้านอิฐสวยๆ ความคงทน มาพร้อมกับมนต์เสน่ห์แห่งความงาม
ตอนนี้พวกเรามาดูแบบบ้านอิฐสวยๆกันเลยครับ







บ้านอิฐสุดคลาสสิคกับคอมเพรสเซอร์แอร์คู่กันก็ดูแปลกตาดี ฮ่าๆๆๆๆ












โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านอิฐสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ ลองดูบ้านนี้ต่อเลย [แบบบ้านชั้นเดียว ประหยัดเงิน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มิถุนายน 07, 25592016-06-07T07:51:31Z
Previous